Trưng bày, tôn vinh nhiều tác phẩm tại Lễ trao giải ảnh Kinh tế tuần hoàn 2023

21:32 21/09/2023

Cuộc thi đã đánh giá cao chất lượng của các tác phẩm dự thi và nhận thấy chúng tạo ra nhiều góc nhìn mới và sáng tạo về vấn đề kinh tế tuần hoàn.

Tổ chức C ASEAN Việt Nam vừa tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh "Kinh tế tuần hoàn năm 2023." Cuộc thi này đã diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 15/7 đến ngày 24/8 và thu hút sự tham gia của 919 tác phẩm từ 148 nhiếp ảnh gia đến từ 37 tỉnh và thành phố trên khắp Việt Nam.

Mục tiêu của cuộc thi ảnh "Kinh tế tuần hoàn năm 2023" là tìm kiếm những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc có giá trị tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức của các nhà sản xuất và công chúng về trách nhiệm của họ đối với vòng đời sản phẩm. Cuộc thi cũng tạo cơ hội cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trong nước thể hiện sự sáng tạo của họ và chia sẻ các tác phẩm về kinh tế tuần hoàn.

Trưng bày, tôn vinh nhiều tác phẩm tại Lễ trao giải ảnh Kinh tế tuần hoàn 2023
Trưng bày, tôn vinh nhiều tác phẩm tại Lễ trao giải ảnh Kinh tế tuần hoàn 2023.

Theo Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT (Bộ TM&MT) Nguyễn Trung Thắng, Hội đồng Giám khảo cuộc thi đã đánh giá cao chất lượng của các tác phẩm dự thi và nhận thấy chúng tạo ra nhiều góc nhìn mới và sáng tạo về vấn đề kinh tế tuần hoàn. Các tác phẩm này cung cấp thông điệp rõ ràng về tầm quan trọng của kinh tế tuần hoàn trong việc sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm ô nhiễm, và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sau quá trình đánh giá, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 9 tác phẩm đạt giải, gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, và 4 giải Khuyến khích. Những tác phẩm này sẽ được trưng bày tại Trụ sở C ASEAN Việt Nam và sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền về xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn.

Cuộc thi ảnh "Kinh tế tuần hoàn năm 2023" là một phần của hoạt động Giới thiệu SX 2023 tại Việt Nam (SX Roadshow 2023-Vietnam), được tổ chức bởi C ASEAN Việt Nam. Đây là một sự kiện nhằm quảng bá Triển lãm Phát triển bền vững 2023 (Sustainability Expo 2023) tại Bangkok, Thái Lan.

P.V (t/h)