Tiktok bắt đầu các chương trình giảm giá nhằm cạnh tranh với Amazon

22:22 17/09/2023

TikTok hiện có hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Mỹ. Họ ra mắt TikTok Shop tại đây vài ngày trước.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tờ Bloomberg đưa tin, TikTok có kế hoạch đưa ra các chương trình giảm giá mạnh cho kỳ nghỉ lễ trong một chiến dịch kéo dài một tháng sẽ bắt đầu vào cuối tháng 10. Ứng dụng mạng truyền thông xã hội này đang thực hiện chiến lược nhằm mục đích thu hút những người mua sắm bị ảnh hưởng bởi lạm phát đến nền tảng mua sắm trực tuyến mới của mình. Đồng thời việc này cũng là để thực hiện cú đánh đầu tiên trong cuộc chiến giá cả với các đối thủ cạnh tranh lâu đời là Amazon.com Inc. và Walmart Inc.

Cụ thể, TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance Ltd. có trụ sở tại Bắc Kinh, sẽ tổ chức các buổi đào tạo vào tuần tới với các người bán hàng trên nền tảng của mình. Theo các tài liệu, họ đang đề nghị trợ cấp giảm giá tới 50% để lôi kéo người bán tham gia vào chương trình Black Friday, bắt đầu từ ngày 27/10 và kéo dài đến ngày 30/11. Người phát ngôn của TikTok đã xác nhận kế hoạch này.

Sau nhiều tháng thử nghiệm, mới đây TikTok đã ra mắt sản phẩm thương mại điện tử của mình, TikTok Shop, tại Mỹ – nơi có hơn 150 triệu người dùng.

Nền tảng chia sẻ video thông báo họ sẽ đưa dịch vụ TikTok Shop, đã có sẵn ở châu Á và các khu vực khác, đến với người dùng tại Mỹ. Đây là một phần nỗ lực của công ty mẹ ByteDance cố gắng đa dạng hoá hoạt động kinh doanh, thay vì phụ thuộc vào doanh thu chính là quảng cáo. Dự kiến TikTok Shop có thể được kết nối với các nền tảng thương mại điện tử khác ở khu vực Bắc Mỹ, chẳng hạn như Shopify của Canada, vốn đang phổ biến với những nhà bán lẻ quy mô nhỏ.

Nikkei Asia nhận định, dịch vụ của ByteDance được thiết lập để phục vụ người bán ở Mỹ tạo ra sự khác biệt với những đối tác Trung Quốc khác đang hoạt động tại thị trường này.

TikTok hiện đặt cược dịp mua sắm bận rộn cuối năm sẽ là thời điểm lý tưởng để bật lên, nhờ các khuyến mãi mạnh tay. Hãng kiểm toán Deloitte dự báo người Mỹ chi 284 tỷ USD trong dịp Black Friday năm nay.

Mảng thương mại điện tử hiện được coi là nguồn tăng trưởng doanh thu mới triển vọng nhất của TikTok. Họ đặt mục tiêu tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên nền tảng này đạt 20 tỷ USD năm nay.

Một số người bán hàng được mời tham gia thử nghiệm đầu năm nay cho biết, các chiến dịch bằng video trên TikTok giúp họ bán được nhiều hàng hơn cho người Mỹ trên nền tảng này. Tuy nhiên, nó cũng làm tăng lượng khách mua trên Amazon và Walmart – nơi người Mỹ quen mua sắm hơn. Vì thế, TikTok kỳ vọng việc giảm giá mạnh tay sẽ giúp người Mỹ làm quen với mua sắm trực tiếp trên ứng dụng này

Hà Anh (t/h)