
TikTok thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance. Công ty cho biết, ứng dụng của họ có 325 triệu người dùng Đông Nam Á hoạt động hàng tháng, trong đó 125 triệu người dùng ở Indonesia. Công ty cho biết, có 2 triệu doanh nghiệp nhỏ trên TikTok Shop ở Indonesia. Theo dữ liệu từ công ty tư vấn Momentum Works của Indonesia, với dân số hơn 270 triệu người, chiếm gần 52 tỷ USD giao dịch thương mại điện tử vào năm ngoái. Trong đó, 5% diễn ra trên TikTok, chủ yếu thông qua hình phát trực tiếp (livestream).
Mạng xã hội Facebook của Meta, cũng có tính năng bán hàng trong nền tảng, chưa trả lời yêu cầu bình luận của Reuters về vấn đề trên.
Theo báo cáo ngành năm 2022 của Google, Temasek Holdings và Bain & Company, ngành thương mại điện tử của Indonesia dự kiến sẽ tăng lên 95 tỷ USD vào năm 2025. Trước thực trạng này, ông Jerry Sambuaga cho biết, thị trường ngoại tuyến sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, và những quy định thương mại hiện đang được tiến hành sửa đổi một cách nhanh chóng, nhằm cấm việc giao dịch trên mạng xã hội một cách dứt khoát và rõ ràng.