Thị trường Đức khan hiếm phân bón nông nghiệp
Thị trường Đức khan hiếm phân bón nông nghiệp.
Đại dịch Covid-19 là nguyên nhân chính gây khó khăn cho trị trường phân bón trên thế giới nói chung và tại Đức nói riêng. Bên cạnh đó, một số lượng lớn máy sản xuất amôniắc (NH3) tại châu Âu đóng cửa tạm thời với lý do chi phí sản xuất tăng cao vì thiếu khí đốt.
Chẳng hạn công ty BASF của Đức đã phải tạm dừng hoạt động sản xuất tại các nhà máy NH3 tại Antewerp và Ludwigshafen. Với mức giá khí mới, giá thành sản xuất NH3 tại châu Âu đã đạt đỉnh 950 USD/tấn trong khi giá nhập khẩu về châu Âu là 670 - 700 USD/tấn CFR – tính theo giá tiền hàng và cước phí. Giá phân bón tại Đức đặc biệt là urê sẽ bị ảnh hưởng nặng nề vì NH3 là nguyên liệu chính để sản xuất ra các loại phân bón chứa nitơ như urê, DAP, NPK...
Theo dự báo, thị trường urê nói riêng và phân bón nói chung tại cường quốc này sẽ thiết lập các kỷ lục về giá trong 2 tháng cuối năm.
Duy Đức
- Hà Nội lần đầu thí điểm quản lý thuế thương mại điện tử tại quận Hoàn Kiếm
- Việt Nam thu hút 9,27 tỷ USD FDI trong 4 tháng đầu năm 2024
- Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
- Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
- Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Cùng chuyên mục
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ hỗ trợ 2 đêm khách sạn cho doanh nghiệp tham gia
Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada
Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu