Tạo dựng văn hóa đi bộ
Đi bộ là một trong những biện pháp nhằm giảm thiểu UTGT, ô nhiễm môi trường
Thế nhưng thực tế, những người đi bộ lại dễ bị rủi ro nhất. Bởi, ngoài yếu tố khách quan còn có lỗi của chính người đi bộ.
Vừa là nạn nhân, vừa là tác nhân
Để bảo đảm ATGT, trong những năm qua, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp như xây dựng cầu, hầm, làn đường dành riêng, hay đèn tín hiệu dành riêng cho người đi bộ. Đặc biệt, từ đầu năm 2017, cùng với cả nước, TP Hà Nội đã đẩy mạnh chiến dịch giành lại vỉa hè cho người đi bộ. Và đến thời điểm này, công tác đảm bảo trật tự ATGT cho người đi bộ đã có những kết quả nhất định. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề nóng, làm đau đầu các đơn vị quản lý, bởi phần lớn các giải pháp đã thực hiện vẫn mang tính đơn lẻ. Thậm chí, chưa có sự khảo sát, phân tích đầy đủ về hành vi giao thông, sự rủi ro mà người đi bộ đang phải đối mặt, nên hiệu quả chưa cao.
Theo kết quả điều tra của Ủy ban ATGT Quốc gia vào năm 2016, 33% học sinh đi bộ trả lời rằng chưa được học cách đi bộ an toàn. Hàng năm, số người thiệt mạng do TNGT liên quan đến người đi bộ chiếm khoảng 14%, riêng tại Hà Nội từ 15 - 20%. |
- Quy định mới về điều kiện vay vốn của Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Bình Phước: Khẳng định vị thế trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản
- Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
- Điện gió ngoài khơi - Lựa chọn tốt nhất cho phát triển bền vững
- Vì sao các ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại trong thời gian qua?
Cùng chuyên mục
Hoạt động M&A tại Việt Nam sẽ có thể "giảm nhiệt" dần vào cuối năm
Shopee, Tiki, Lazada dự kiến vẫn phải nộp thuế thay người bán
Giá xăng dầu "kéo" cước dịch vụ vận tải giảm mạnh
Thép Hòa Phát: Sản xuất tăng 2% và tiêu thụ tăng 5%
8 tháng đầu năm 2022, Quảng Ngãi thu ngân sách đạt hơn 21.000 tỷ đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn