Tái Bảo hiểm Quốc gia báo lãi quý II tăng 82% so với cùng kỳ 2020
Hoạt động kinh doanh bảo hiểm quý II của Tổng Công ty CP Tái Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam có lợi nhuận tăng 82% so với cùng kỳ.
Doanh thu thuần kinh doanh bảo hiểm quý II của Tổng Công ty CP Tái Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam (VNR/HNX) giảm 11% so với cùng kỳ, còn hơn 408 tỷ đồng chủ yếu do doanh thu phí nhận tái bảo hiểm giảm 20%, còn gần 648 tỷ đồng.
Tuy nhiên VNR vẫn có lợi nhuận gộp tăng 82% so với cùng kỳ năm trước, lên hơn 29 tỷ đồng nhờ chi phí kinh doanh bảo hiểm giảm mạnh hơn doanh thu (giảm 15%).
Trong kỳ, Công ty không còn được hoàn nhập dự phòng giảm giá đầu tư vào công ty con gần 45 tỷ đồng dẫn đến lợi nhuận hoạt động tài chính giảm 36%, còn hơn 66 tỷ đồng dù doanh thu tài chính tăng 48%.
Nguyên nhân chính khiến lãi ròng của VNR giảm 30% so với cùng kỳ, còn hơn 68 tỷ đồng là do lợi nhuận hoạt động tài chính giảm, cộng thêm chi phí quản lý doanh nghiệp gấp 2.8 lần cùng kỳ, lên hơn 24 tỷ đồng.
Lũy kế nửa đầu năm, VNR đạt hơn 181 tỷ đồng lãi ròng, tăng 52% so với cùng kỳ chủ yếu do lợi nhuận kinh doanh bảo hiểm và tài chính lần lượt tăng 39% và 62%.
Năm 2021, VNR đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 377 tỷ đồng, tăng 6% so với thực hiện năm 2020. Như vậy, sau nửa năm, Công ty đã thực hiện được 58% mục tiêu lợi nhuận cả năm. Tinh tới cuối quý II/2021, tổng tài sản của VNR tăng 4% so với đầu năm, lên hơn 7.251 tỷ đồng.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu