Startup du lịch Hopper nhận thêm 96 triệu USD đầu tư từ Capital One

18:27 11/11/2022

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Frederic Lalonde cho biết trong một thông cáo báo chí rằng: "Công ty sẽ sử dụng khoản vốn mới này để thúc đẩy tăng trưởng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả việc đưa ra những sáng kiến thương mại xã hội mới".

Hai nhà đồng sáng lập Joost Ouwerkerk và Frederic Lalonde của Hopper.

Hai nhà đồng sáng lập Joost Ouwerkerk và Frederic Lalonde của Hopper.

Rõ ràng, sự suy thoái đã không làm nản lòng các nhà đầu tư vào ngành du lịch. Công ty khởi nghiệp đặt phòng du lịch Hopper mới đây đã thông báo, họ đã đóng một khoản đầu tư tiếp theo trị giá 96 triệu USD từ Capital One, nâng tổng số tiền huy động được của công ty lên 740 triệu USD.

Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Frederic Lalonde cho biết trong một thông cáo báo chí rằng: "Công ty sẽ sử dụng khoản vốn mới này để thúc đẩy tăng trưởng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả việc đưa ra những sáng kiến thương mại xã hội mới".

Mặc dù từ chối cho biết Capital One sở hữu bao nhiêu cổ phần trong công ty nhưng Hopper cho biết “sau một năm hợp tác, hai bên đều nhận thấy sức hút mạnh mẽ để tăng cường mối quan hệ thông qua khoản đầu tư này.”

Năm ngoái, Hopper và Capital One hợp tác ra mắt Capital One Travel, trang web đặt tour du lịch do Hopper hỗ trợ, kết hợp nhiều lợi ích của chủ thẻ với các sản phẩm fintech (công nghệ tài chính) như cố định giá, hoàn tiền khi giá giảm, cũng như bảo hiểm cho dù hủy tour vì bất kỳ lý do nào.

“Kể từ khi ra mắt, Capital One Travel giúp tăng số lượng đặt tour du lịch ở mức kỷ lục, vượt qua cả tốc độ tăng trưởng của ngành và số lượng trước đại dịch. Ngày càng có thêm khách quay lại sử dụng Capital One Travel”, Hopper cho biết.

Công ty đạt doanh số 4,5 tỉ USD trong năm nay, Hopper tuyên bố trở thành đại lý du lịch trực tuyến lớn thứ ba ở Bắc Mỹ với gần 80 triệu lượt tải xuống ứng dụng miễn phí của công ty.

“Với Hopper, chúng tôi đã tìm thấy một đối tác không chỉ phù hợp với tốc độ tăng trưởng mà còn giúp chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh xây dựng một thương hiệu du lịch đẳng cấp thế giới”, Giám đốc điều hành Capital One Matt Knise cho biết trong tuyên bố. “Thông qua quan hệ đối tác chiến lược này, chúng tôi có vị trí tốt để thích ứng với môi trường du lịch đang thay đổi nhanh chóng và tạo ra các giải pháp hàng đầu trong ngành cho khách hàng trong hành trình du lịch của họ", Matt Knise nhận định.

Hopper
Ứng dụng của Hopper.

Được thành lập bởi Frederic Lalonde và Joost Ouwerkerk vào năm 2007. Công ty tăng trưởng trong suốt đại dịch COVID-19 do khách hàng không biết khi nào chuyến đi bị gián đoạn và không muốn mất khoản tiền chi ra đặt trước tour nên muốn sử dụng một hoặc nhiều giải pháp fintech hoàn tiền mà công ty đưa ra. Gần 60% khách hàng mua ít nhất một sản phẩm fintech khi đặt tour thông qua ứng dụng.

“Người dùng quốc tế chỉ chiếm chưa đến 3% doanh số bán hàng vào năm ngoái nhưng hiện đã chiếm hơn 20% doanh số bán hàng,” chủ tịch Hopper, Dakota Smith, lưu ý với TechCrunch trong một email. Ứng dụng đang nhanh chóng được quốc tế hóa.

Hopper được định giá lần cuối ở mức 5 tỷ USD, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết mức định đã tăng lên kể từ đó.

Minh Trang (T/h)