Startup AI về thủy sản Captain Fresh được đầu tư 40 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B

18:45 28/12/2021

Captain Fresh, một công ty khởi nghiệp về thị trường thủy sản tích hợp AI (Trí tuệ nhân tạo) ở Ấn Độ, đã huy động được 40 triệu USD trong vòng Series B được dẫn đầu bởi Tiger Global và Prosus Ventures, chi nhánh liên doanh của tập đoàn Internet Prosus của Hà Lan.

Captain Fresh được đầu tư 40 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B. Nguồn: Internet
Captain Fresh được đầu tư 40 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B. Nguồn: Internet.

Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Captain Fresh, cho biết gần 75% số vốn trong vòng huy động mới nhất đến từ các nhà đầu tư mới. Tháng 7, Captain Fresh đã huy động được 12 triệu USD trong vòng Series A do Accel India và Matrix Partners India dẫn đầu.

Công ty khởi nghiệp hai năm tuổi sẽ sử dụng số vốn huy động được để “phát triển và tích hợp công nghệ sâu hơn cho mạng lưới cung và cầu, chẳng hạn như thị trường giao dịch thời gian thực, định giá và tiêu chuẩn chất lượng bằng cách sử dụng AI, cũng như ứng dụng tự động hóa robot để vận chuyển khối lượng lớn với độ chính xác”, theo một thông cáo báo chí.

“Trong nhiều thế kỷ, ngành công nghiệp thủy hải sản vẫn ở trạng thái truyền thống, ít có sự thay đổi và chúng tôi có một cơ hội duy nhất để cách mạng hóa ngành bằng việc sử dụng công nghệ”, Gowda chia sẻ. Theo thông cáo báo chí, ở phạm vi toàn cầu, thị trường thủy hải sản ước tính trị giá 400 tỷ USD và là một trong những phân khúc phát triển nhanh nhất với khoảng cách nguồn cung ngày càng mở rộng.Captain Fresh sử dụng công nghệ kỹ thuật số để bố trí lại ngành thủy sản vốn đang bị xé lẻ, trị giá 30 tỷ USD của Ấn Độ. Công ty cho biết, nền tảng B2B sử dụng AI để giúp các doanh nghiệp bán lẻ kết nối các đơn đặt hàng của khách hàng với ngư dân và trang trại cá của Ấn Độ. Các mô hình dự đoán của Captain Fresh giúp tìm nguồn cung cấp cho những ngày đánh cá cụ thể trước khi khách hàng đặt hàng, cho phép giao hàng qua đêm đến một số thành phố. Công ty khởi nghiệp đã được ghi tên vào danh sách Forbes Asia 100 to Watch trong năm 2021.

Captain Fresh phục vụ 500.000 nhà bán lẻ và người đánh cá cùng với 75 triệu hộ gia đình tiêu dùng, đang phát triển hoạt động giao hàng trong lĩnh vực đánh bắt cá. Lĩnh vực này chiếm khoảng 6,3% sản lượng cá toàn cầu. Theo các nhà phân tích của ResearchAndMarkets, lĩnh vực đánh bắt cá cần tới khoảng 14,5 triệu người đánh cá và trong năm tài chính 2018-2019, sản lượng đã tăng khoảng 6% lên 13,34 triệu tấn. Tuy nhiên, ngành công nghiệp đánh bắt của Ấn Độ phải đối mặt với tình trạng năng suất thấp cùng với các vấn đề trong hoạt động thu hoạch và sau thu hoạch, website học thuật của Ấn Độ GKToday cho biết.

Linh Chi (t/h)