Sở Y tế Đồng Nai tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021

16:00 24/12/2021

Ngày 24/12, Sở Y tế Đồng Nai tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh ghi nhận, ngành Y tế đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Ban chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh trong chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trong năm 2021. Kết quả đạt được là tỷ lệ tử vong do Covid-19 của Đồng Nai thấp hơn tỷ lệ chung của cả nước và các địa phương lân cận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, nhiệm vụ quan trọng nhất của ngành Y tế hiện nay vẫn là phải kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Do đó, cần đánh giá tình hình phòng chống dịch trong thời gian qua, xây dựng kịch bản ứng phó với tất cả các cấp độ của dịch và biến chủng mới. Sở Y tế có trách nhiệm tham mưu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh chính sách, chế độ hỗ trợ tăng thu nhập cho đội ngũ y tế cơ sở từ xã đến tỉnh. Phối hợp tốt với BHXH trong thực hiện chính sách liên quan đến BHYT, giải quyết những vướng mắc liên quan đến BHYT trong thời gian qua. Tiếp tục phát triển nguồn nhân lực y tế chất lượng cao để đáp ứng nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Nâng cao năng lực điều trị, giảm tối đa số ca tử vong do Covid-19. Đấy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu, hình thành các lĩnh vực mọi nhọn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Năm 2022, nhiệm vụ đặt ra là vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. Mặc dù tỉnh đã phủ gần hết vaccine cho người dân nhưng nguy cơ biến thể virus mới có tốc độ lây lan nhanh xâm nhập, đòi hỏi ngành Y tế phải chuẩn bị có phương án đối phó, hạn chế tối đa số ca tử vong. Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, hạn chế tình trạng người dân phải ra nước ngoài hay lên TP.HCM để chữa bệnh.

Sở Y tế cần tiếp tục rà soát để khắc phục những lổ hổng, yếu kém trong hệ thống y tế Đồng Nai. Trước hết là hệ thống y tế cơ sở; thực hiện tốt cơ chế tự chủ tài chính trong bệnh viện để nâng cao thu nhập, tạo động lực làm việc, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân của y, bác sĩ, mục đích cuối cùng là chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Diệu Hồng