Sẽ xử lý nhà thầu làm chậm dự án Phan Thiết - Dầu Giây
Bộ GTVT yêu cầu đối với gói thầu 1-XL do Cienco8 thực hiện, cần theo dõi chặt chẽ việc huy động thiết bị, nhân lực và tổ chức thi công dự án Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.
Tại văn bản vừa gửi đến Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị này phải chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Phan Thiết - Dầu Giây, thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 (2017-2020).
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, đoạn Phan Thiết – Dầu Giây phải đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2022. Tuy nhiên, Bộ GTVT nhận thấy khối lượng công việc còn lại rất lớn, nhưng thời gian chỉ tính bằng ngày.
Vì vậy, Ban Quản lý dự án Thăng Long (đơn vị quản lý dự án) được giao cần căn cứ kế hoạch tiến độ đã lập để tổ chức theo dõi, đánh giá từng ngày nhằm kịp thời yêu cầu các nhà thầu khắc phục ngay tồn tại và thi công đảm bảo tiến độ.
Trường hợp nhà thầu chậm tiến độ theo cam kết, không có khả năng khắc phục, Ban Quản lý dự án Thăng Long phải kiên quyết điều chuyển khối lượng, hoặc bổ sung thầu phụ để thi công đúng tiến độ.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu đối với gói thầu 1-XL do Cienco8 thực hiện, cần theo dõi chặt chẽ việc huy động thiết bị, nhân lực và tổ chức thi công. Nếu nhà thầu chưa thực hiện đúng cam kết, kiên quyết xử lý ngay theo quy định hợp đồng, điều chuyển khối lượng trong liên danh hoặc bổ sung ngay thầu phụ thi công.
Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng phải yêu cầu Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường khẩn trương huy động đủ thiết bị, nhân công đúng tiến độ cam kết, tập trung thi công đường đầu cầu và hoàn thiện mặt cầu đảm bảo tiến độ chung.
Tại gói thầu 2-XL và 3-XL, Bộ GTVT yêu cầu chỉ đạo nhà thầu Phương Thành cần khẩn trương tăng cường thiết bị đào phá đá đảm bảo hoàn thành trước 10-12-2022. Nhà thầu Vinaconex chủ động nguồn vật liệu đất và tăng cường nhân lực để thi công…
Đối với nhà thầu Cienco6, Ban Quản lý dự án Thăng Long được giao thường xuyên kiểm tra nguồn tài chính. Trường hợp, nhà thầu không bố trí đủ nguồn tài chính, có nguy cơ ảnh hưởng tiến độ chung cần kiên quyết xử lý theo quy định hợp đồng.
Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài 99 km, tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỉ đồng, nối Đồng Nai và Bình Thuận. Dự án được khởi công vào tháng 9-2020, dự kiến hoàn thành cuối năm nay. Tuy nhiên, hiện công trường vẫn còn rất ngổn ngang, nhiều đoạn chưa đắp nền.
PV (t/h)
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Tổ chức phiên chợ quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP
Long An nâng tầm đổi mới sáng tạo, thu hút đầu tư công nghệ cao
Quảng Yên (Quảng Ninh): Huy động tối đa phương tiện, lực lượng tìm kiếm nạn nhân trong vụ lật đò trên sông Chanh
BHXH TP. Hồ Chí Minh thông báo chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 05/2024
UBND TP. Hồ Chí Minh yêu cầu tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT trên địa bàn Thành phố
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn