Quý I/2023, Mỹ là thị trường xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất của Việt Nam
Quý 1/2023, Việt Nam xuất khẩu 76.193 tấn hạt tiêu, đạt 233,45 triệu USD. Mỹ là thị trường xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất của Việt Nam với 47 triệu USD. Đứng thứ 2 là Arab Saudi với 11,7 triệu USD; tiếp theo là Ấn Độ với 9,9 triệu USD…
Tính chung quý 1/2023, Việt Nam xuất khẩu 76.193 tấn hạt tiêu, đạt 233,45 triệu USD, tăng 43,4 % về lượng và giảm 6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022.
Cụ thể, trong quý I/2023, Mỹ là thị trường xuất khẩu hạt tiêu lớn nhất của Việt Nam với 47 triệu USD. Đứng thứ 2 là Arab Saudi với 11,7 triệu USD; kế đến là Ấn Độ với 9,9 triệu USD…
Trong số các thị trường chính, Ai Cập có mức tăng trưởng cao nhất với 139% so với cùng kỳ năm 2022, đây cũng là mặt hàng duy nhất trong top 8 ghi nhận tăng trưởng dương.
Ngược lại, Đức là thị trường có đà giảm lớn nhất với -59%. Sau đó là Hà Lan với -54%, Ấn Độ -44%...
Dự báo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết hoạt động xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam sẽ diễn ra sôi động hơn trong quý II/2023 nhờ nhu cầu tăng cao từ các thị trường Trung Quốc, Papua New Guinea, ASEAN, Thổ Nhĩ Kỳ..., bù đắp cho nhu cầu nhập khẩu vẫn trầm lắng của thị trường Mỹ và EU.
Cục Xuất nhập khẩu cũng dự báo, giá hạt tiêu thế giới sẽ không có sự biến động mạnh. Nguồn cung hạt tiêu dồi dào, nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc và một số thị trường khác tăng bù đắp cho sự sụt giảm của thị trường Mỹ và EU. Hiện các nhà nhập khẩu có dấu hiệu tăng cường mua hàng với những đơn hàng xa trong quý III và quý IV/2023, tuy nhiên, lượng giao dịch không nhiều.
Ngọc Phi (TH)
Cùng chuyên mục
Tại sao các ngân hàng lại vui mừng vì sự nhàm chán hiện tại
Hong Kong: Tăng trưởng vượt quá ước tính khi tốc độ phục hồi tăng lên
Giá dầu phục hồi sau mức thấp nhất trong 7 tuần do tồn kho ở Mỹ tăng
Cần có một vần điệu mới cho "bán trong tháng 5 và biến đi" ở Phố Wall
Theo Powell, nền kinh tế Mỹ phải đi theo một trong hai lộ trình trước khi Fed hạ lãi suất
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu