Quốc gia nào nhập khẩu gạo nhiều nhất thế giới trong năm 2024?
Năm 2023, Philippines đã lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu trên thế giới với lượng nhập khẩu 3,9 triệu tấn.
Theo báo cáo mới công bố của Cục Nghiên cứu Kinh tế thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Philippines được dự kiến sẽ duy trì vị trí quốc gia nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới trong năm 2024. Báo cáo này dự đoán rằng Philippines sẽ tăng cường thu mua gạo với lượng nhập khẩu kỷ lục dự kiến là 3,8 triệu tấn.
Năm 2023, Philippines đã lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu trên thế giới với lượng nhập khẩu 3,9 triệu tấn. Trong năm đó, tổng lượng gạo nhập khẩu của Philippines đạt 3,6 triệu tấn, chủ yếu từ các đối tác như Việt Nam, Thái Lan, và Pakistan.
Đối mặt với tình trạng khô hạn do hiện tượng El Nino, Chính phủ Philippines đang tìm kiếm cách tăng cường dự trữ lương thực, đặc biệt là gạo. Dự kiến trong tháng 2 năm nay, Philippines sẽ nhập khẩu thêm 500.000 tấn gạo.
Việc tăng cường nhu cầu mua gạo của Philippines tạo ra cơ hội cho xuất khẩu gạo của Việt Nam. Hiện tại, Philippines là thị trường quan trọng nhất cho gạo Việt Nam. Trong năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 3,1 triệu tấn gạo sang Philippines, mang về doanh thu hơn 1,7 tỷ USD.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Nền kinh tế Mỹ đang trải qua sự chia rẽ đặc biệt làm tăng khả năng xảy ra suy thoái
Châu Á phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về đồng đô la vượt ra ngoài Nhật Bản
Sự phục hồi của Vương quốc Anh nhanh chóng hơn khi PMI vượt quá mong đợi
Costco: Người khổng lồ bán lẻ nắm bắt thị trường vàng thỏi
Các đại gia ô tô "tranh giành vương miện" xe điện tại Triển lãm ô tô Trung Quốc ở Bắc Kinh
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu