Quảng Ninh cùng doanh nghiệp phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021

14:58 20/04/2021

Trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm, cơ quan chức năng đồng loạt ra quân, kiểm tra tất cả các cơ sở sản xuất, vận chuyển kinh doanh buôn bán thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn, xử lý, xử phạt nghiêm khắc đối với tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, chủ động phòng tránh ngộ độc thực phẩm và bệnh dịch truyền qua thực phẩm đối với người dân và du khách đến với Quảng Ninh.

Sáng 20/4, tại Tp. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh và nhiều doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất thực phẩm cùng đông đảo người dân đã tham gia và tổ chức lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021" với chủ đề đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong trạng thái bình thường mới được triển khai từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2021. 

Quang cảnh buổi lễ phát động
Quang cảnh buổi lễ phát động "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2021". (Ảnh: CDC Quảng Ninh) 

Với mục tiêu tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện và có trách nhiệm các vấn đề liên quan đến ATTP, đề cao vai trò, trách nhiệm cửa các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc thực thi pháp luật về ATTP, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm. 

Cùng doanh nghiệp ký cam kết Tháng hành động vì An toàn thực phẩm
Cùng doanh nghiệp ký cam kết Tháng hành động vì An toàn thực phẩm. (Ảnh: CDC Quảng Ninh) 

Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh và trên 200 đoàn thanh kiển tra liên ngành từ cấp tỉnh đến huyện, cấp xã sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra tất cả các cơ sở sản xuất, kinh doanh, vận chuyển kinh doanh buôn bán thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Kiên quyết xử lý, xử phạt nghiêm khắc đối với tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhằm chủ động phòng tránh ngộ độc thực phẩm và bệnh dịch truyền qua thực phẩm đối với người dân và du khách đến với Quảng Ninh.

Hải Dương