Phú Thọ: Tìm hướng tháo gỡ khó khăn triển khai thanh toán trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính
Ngày 2/7/2021, Văn phòng UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai thanh toán trực tuyến trên Hệ thống một cửa điện tử tích hợp Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh.
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương và một số đơn vị liên quan.
Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thanh toán trực tuyến trên Hệ thống một cửa điện tử tích hợp Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ, Văn phòng UBND tỉnh cùng Sở Thông tin và Truyền thông đã tăng cường phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương, Viễn thông Phú Thọ, Bưu điện tỉnh triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh thông qua nền tảng thanh toán của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam và Cổng thanh toán trực tuyến VNPT-Pay từ ngày 1/4/2021.
Đến nay, đã có 14/18 sở, ban, ngành có thủ tục hành chính phát sinh phí, lệ phí tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chính thức triển khai thanh toán trực tuyến; 13/13 huyện, thành, thị và 94 xã, phường, thị trấn đã ký thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hùng Vương đảm bảo thực hiện thu phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với tất cả các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính hiện đang thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.
Việc triển khai thanh toán trực tuyến đã thúc đẩy công dân ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện thủ tục hành chính, góp phần nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Thông qua việc thanh toán trực tuyến, cán bộ không phải trực tiếp thu phí, lệ phí; có nhiều thời gian hơn để hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ, do đó hiệu quả xử lý công việc nâng lên.
Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện việc thanh toán trực tuyến trên Hệ thống một cửa điện tử tích hợp Cổng dịch vụ công trực tuyến như: Hình thức thanh toán trực tuyến chưa được nhiều người dân quan tâm sử dụng; quy trình thanh toán trực tuyến bằng nền tảng thanh toán của Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chưa đồng bộ với trạng thái giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, do đó gây khó khăn cho cán bộ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính khi xác định hồ sơ đã được thanh toán phí, lệ phí hay chưa…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Bảo - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cảm ơn sự nỗ lực, đóng góp của các cơ quan, đơn vị đã tích cực triển khai thanh toán trực tuyến trên Hệ thống một cửa điện tử tích hợp Cổng dịch vụ công trực tuyến.
Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp đẩy nhanh tiến độ triển khai công việc với mục đích cao nhất là tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và cơ quan nhà nước thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận lợi, thông suốt. Trong quá trình phối hợp thực hiện cần liên tục trao đổi thông tin về những kết quả, những khó khăn để kịp thời có giải pháp giải quyết, tháo gỡ.
Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến tổ chức, cá nhân về lợi ích của việc thanh toán trực tuyến, hướng dẫn tổ chức, cá nhân cách thức thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công để tạo được sự đồng tình, ủng hộ trong toàn cộng đồng.
PV
Cùng chuyên mục
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi yêu cầu thực hiện quyết liệt các dự án trọng điểm trên địa bàn Thành phố
Thừa Thiên Huế gấp rút, khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Du lịch Cam Ranh “cất cánh” nhờ đâu?
Quảng Ngãi: Du lịch nông nghiệp, nông thôn… được xem là mảnh đất màu mỡ
Phú Thọ: Sản lượng chè búp tươi đạt 178.900 tấn/năm
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển