Phú Thọ: Phát triển sản phẩm OCOP tại huyện Thanh Ba
Những năm qua, huyện Thanh Ba đã ưu tiên phát triển các mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao nhằm thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm).
Hiện nay, huyện Thanh Ba đã có 20 sản phẩm đạt chuẩn OCOP trong đó có một sản phẩm đạt chuẩn OCOP 5 sao đó là sản phẩm “Trà đinh cao cấp Hoài Trung” của Công ty TNHH chè Hoài Trung, xã Chí Tiên và đây cũng là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia đầu tiên của tỉnh Phú Thọ.
Huyện phấn đấu đến cuối năm 2023 công nhận thêm 6 sản phẩm nâng tổng số sản phẩm đạt chuẩn OCOP của huyện lên 26 sản phẩm. Để đạt được mục tiêu đó, trong những năm qua, huyện Thanh Ba đã tập trung xây dựng hệ thống sản phẩm OCOP dựa trên các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ có nguồn gốc từ địa phương, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản truyền thống, sản phẩm có lợi thế cạnh tranh.
Là đơn vị có sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia đầu tiên của tỉnh, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, nhãn hiệu Chè xanh Hoài Trung đã trở thành thương hiệu tiêu biểu của huyện Thanh Ba nói riêng và tỉnh Phú Thọ nói chung.
Ngoài công sức của người trồng chè, Công ty TNHH Chè Hoài Trung đã đầu tư dây chuyền công nghệ máy móc, thiết bị hiện đại để hoạt động sản xuất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, đủ sức cạnh tranh trên thị trường, chinh phục người tiêu dùng trong nước và ngoài nước.
Bà Bùi Thị Mão - Giám đốc Công ty TNHH chè Hoài Trung cho biết: Với phương châm xây dựng, phát triển sản phẩm bằng cái tâm của mình, cá nhân tôi cũng như tập thể người lao động công ty đã nỗ lực chăm sóc những cây chè chất lượng cao để cho ra những búp chè được ví như là “ngọc xanh” của vùng đất Thanh Ba.
Ông Hà Anh Tuấn - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Thanh Ba chia sẻ: Để nâng cao các sản phẩm OCOP cả về số lượng và chất lượng, phù hợp với lợi thế về điều kiện sản xuất và nhu cầu thị trường, huyện Thanh Ba sẽ tiếp tục chủ động huy động, lồng ghép nguồn lực, bố trí kinh phí từ ngân sách địa phương, hướng dẫn, hỗ trợ chủ thể xây dựng, lập hồ sơ, phát triển sản phẩm đạt chuẩn OCOP theo quy định. Tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, tổ chức cho các chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm tại các hội chợ, siêu thị; kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP với các đơn vị trong và ngoài địa bàn, gắn với các hoạt động văn hóa, tour tuyến du lịch…
P.V
Cùng chuyên mục
Hà Nội: Đánh giá và phân hạng 2.000 sản phẩm OCOP trước thời hạn
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Hấp dẫn giải bóng đá Summer League 2024 cùng nhà tài trợ Natrumax Việt Nam
Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận: Tổ chức lễ hội chèo sup đầu tiên cho du lịch thể thao biển
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu