Phú Thọ: Nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tham gia kích cầu tiêu dùng cuối năm

07:27 21/12/2022

Hưởng ứng Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia 2022 (từ ngày 15/11 đến 22/12) do Bộ Công Thương phát động, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có nhiều doanh nghiệp sản xuất, tổ chức phân phối hàng hóa, cung ứng dịch vụ đã tích cực hoạt động khuyến mại tạo không khí mua sắm sôi nổi ở các siêu thị, trung tâm thương mại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. 

Để tổ chức thành công Tháng khuyến mại tập trung Quốc gia, ngành Công Thương đã chủ động thông tin, hướng dẫn doanh nghiệp tham gia các hoạt động, chương trình, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động khuyến mại; cung cấp thông tin chương trình khuyến mại với Cục Quản lý thị trường, các địa phương, đơn vị có liên quan để theo dõi, kiểm tra, xử lý vi phạm.

Hoạt động khuyến mại kết hợp thương mại truyền thống và thương mại điện tử, tạo sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Hạn mức tối đa hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%, thay vì hạn mức tối đa 50% như thông thường, giúp các doanh nghiệp thiết kế chương trình khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn.

Các hoạt động khuyến mại chủ yếu được các đơn vị áp dụng là giảm giá trực tiếp trên từng sản phẩm, trên hóa đơn mua hàng, tặng quà hay các hoạt động hậu mãi, chăm sóc khách hàng. Nhiều nhãn hàng thời trang thương hiệu giảm giá các loại sản phẩm bày bán trong gian hàng từ 20 - 50%, thậm chí có cửa hàng còn giảm trên 50% ở nhiều dòng sản phẩm. Ngoài ra, nhiều nhãn hàng còn áp dụng các chương trình đồng giá sản phẩm, thu hút người mua.

Ông Huỳnh Nguyên Hà, Giám đốc Siêu thị Co.opmart Việt Trì cho biết: Siêu thị hiện đang kinh doanh khoảng 12.000 sản phẩm với nhiều nhóm hàng, ngành hàng. Những sản phẩm thiết yếu dành cho gia đình như nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thực phẩm công nghệ, đồ gia dụng...có tỉ lệ 70% là hàng khuyến mại, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn với giá cả phù hợp. Thông qua chương trình khuyến mại và cũng là cao điểm mua sắm cuối năm, Siêu thị dự kiến lượng khách hàng tăng khoảng 30% so với cùng kỳ.

Thông qua các hoạt động ưu đãi được triển khai, chương trình sẽ góp phần phục hồi kinh tế, bảo đảm kinh doanh an toàn, thúc đẩy tăng trưởng, lưu thông hàng hóa trên thị trường.

P.V