Phú Thọ: Đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

21:30 16/08/2023

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Phú Thọ triển khai thực hiện cuộc vận động, phối hợp tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đặc sản của các địa phương đến tay người tiêu dùng.

Các sản phẩm OCOP trong tỉnh được giới thiệu tại các siêu thị, cửa hàng, hội chợ
Các sản phẩm OCOP trong tỉnh được giới thiệu tại các siêu thị, cửa hàng, hội chợ.

Đến nay, toàn tỉnh có 139 sản phẩm OCOP, trong đó, Phú Thọ đã có một sản phẩm OCOP năm sao, phấn đấu đến năm 2025, toàn tỉnh sẽ có khoảng 311 sản phẩm OCOP.

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh được tiêu thụ rộng rãi ở các thành phố lớn và trên các sàn giao dịch thương mại điện tử như: Rau sắn muối chua của HTX Liên Gia Trang, mì gạo Hùng Lô, thịt chua Thanh Sơn, nem sợi sạch Trường Foods, gạo nếp Gà Gáy Mỹ Lung, rượu ngô Xuân Sơn, chè xanh Cẩm Mỹ...

Để sản phẩm OCOP nói riêng, hàng Việt nói chung tạo được niềm tin với người dân, song song với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, các HTX cũng đã chuyển đổi phương thức sản xuất, chế biến sản phẩm theo quy chuẩn OCOP trên cơ sở phát triển có chọn lọc từ những sản phẩm chủ lực của mình.

Các HTX đầu tư trang thiết bị, máy móc phục vụ sản xuất; hướng các thành viên đến sản xuất an toàn, chất lượng, bao bì, mẫu mã và quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các siêu thị, cửa hàng, hội chợ, sàn thương mại điện tử để có thể tiếp cận đến khách hàng nhanh nhất.

Bà Đinh Thị Thanh Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn cho biết: Triển khai cuộc vận động, chúng tôi không chỉ tuyên truyền để người dân hiểu về mục đích, ý nghĩa mà còn vận động các tiểu thương ở chợ và các hàng tạp hóa ở xã thực hiện nghiêm việc niêm yết, bán hàng đúng giá. Các đoàn thể trong xã phối hợp tổ chức các hoạt động liên kết, tiêu thụ sản phẩm, nhất là sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP do nông dân trong tỉnh sản xuất.

Không chỉ các tổ chức thành viên của MTTQ tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến với người tiêu dùng. Hội Nông dân tỉnh cũng phối hợp tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ nông sản; phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức rà soát, đưa 76.699 hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử Postmart.vn nhằm kết nối, tiêu thụ nông sản, triển khai các chương trình truyền thông về chuyển đổi số nông nghiệp. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Công Thương duy trì tám “Điểm bán hàng Việt” do phụ nữ tham gia quản lý.

MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã triển khai nhiều giải pháp để Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, có chuyển biến tích cực về tiêu dùng, mua sắm của người dân theo hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt.

P.V