“Những người Phụ nữ Tiên phong” năm 2021

04:26 16/03/2021

Tập đoàn Lazada đã chính thức công bố Giải thưởng "Những người phụ nữ tiên phong" (Lazada Forward Women Awards) năm 2021.

Đây là giải thưởng tôn vinh 6 nhà bán hàng nữ xuất sắc trong khu vực Đông Nam Á - những người tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử, có khả năng nhanh chóng thích ứng và không ngừng đổi mới trong hành trình trở thành những nữ doanh nhân thành công.

Người phụ nữ Việt Nam duy nhất được trao giải lần này là chị Phạm Thị Xuân Hồng - chủ gian hàng “PinkShopGiayDep” trên Lazada Vietnam

Người phụ nữ Việt Nam duy nhất được trao giải lần này là chị Phạm Thị Xuân Hồng - chủ gian hàng “PinkShopGiayDep” trên Lazada Vietnam.

Buổi lễ trao giải được tổ chức tại Singapore, đồng thời phát sóng livestream trên nền tảng LazLive của Lazada ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam với các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng.

“Những người phụ nữ tiên phong” năm 2021 bao gồm "Nhà bán hàng Truyền cảm hứng", "Nhà bán hàng Đột phá" và "Nhà bán hàng Sáng tạo".

Trong lần đầu tổ chức và công bố, “Những người phụ nữ tiên phong” đã tìm ra 6 người chiến thắng. Những thành tựu ấn tượng của họ là minh chứng cho sự hiệu quả trong việc ứng dụng các giải pháp đa dạng và nắm bắt những ý tưởng mới, từ đó vượt qua các thách thức khi kinh doanh trực tuyến.

Giải thưởng đã tìm ra 6 người chiến thắng. Những thành tựu ấn tượng của họ là minh chứng cho sự hiệu quả trong việc ứng dụng các giải pháp đa dạng và nắm bắt những ý tưởng mới, vượt qua các thách thức khi kinh doanh trực tuyến.

Theo đó, chị Anne Ong - chủ gian hàng “Anne’s Secret Recipes” trên Lazada Singapore và chị Phạm Thị Xuân Hồng - chủ gian hàng “PinkShopGiayDep” trên Lazada Vietnam được bầu chọn là “Nhà bán hàng Sáng tạo”;

Chị Georgianna Carlos - chủ gian hàng “Fetch” trên Lazada Philippines; chị Lalilla Thamnita - chủ gian hàng “AggieHome” trên Lazada Thailand được bầu chọn giải thưởng “Nhà bán hàng Đột phá”:

Chị Hanna Suhardi - chủ gian hàng “Shopping Shoes” trên Lazada Indonesia; chị Annie Chia - chủ gian hàng “NLWK Florist” trên Lazada Malaysia được bầu chọn giải thưởng “Nhà bán hàng Truyền cảm hứng”.

Người phụ nữ Việt Nam duy nhất được trao giải lần này là chị Phạm Thị Xuân Hồng - chủ gian hàng “PinkShopGiayDep” trên Lazada Vietnam. Chị Hồng bắt đầu mở gian hàng trực tuyến PinkShopGiayDep chuyên bán giày trên Lazada Việt Nam vào năm 2018 với ý tưởng ban đầu là vì yêu thích. Bằng việc hợp tác với người thân sở hữu xưởng sản xuất giày, chị Hồng có nguồn cung cấp đa dạng về các mẫu mã thiết kế và trở thành một trong những gian hàng có lượt theo dõi cao.

Song hành với sự tăng tốc và phát triển ổn định của Thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á, ngày càng xuất hiện nhiều nữ doanh nhân lựa chọn chuyển đổi số làm hướng kinh doanh mới.

Kinh doanh trên nền tảng Thương mại điện tử mang lại những lợi ích khong thể phủ nhận như sự thuận tiện của việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến tại nhà, dễ dàng đăng ký mở gian hàng trên nền tảng Lazada mà rào cản gia nhập thị trường lại ở ngưỡng thấp, dễ dàng hơn nhiều hình thức kinh doanh khác. Cùng với đó, sự lĩnh hội các dịch vụ, giải pháp và kiến thức mà Lazada cung cấp để duy trì và phát triển doanh nghiệp cũng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Trao đổi với báo giới, ông James Dong – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Năm 2020 là một năm đặc biệt với nhiều sự kiện chưa từng có, buộc tất cả chúng ta phải nhìn lại và thay đổi phương thức trao đổi, làm việc và mua sắm. Tôi thật sự ấn tượng với khả năng thích nghi và mạnh mẽ vượt qua khó khăn nhưng vẫn lạc quan hướng tới tương lai của cộng đồng. Trong giai đoạn bình thường mới, Lazada đã phải thay đổi và thích nghi để đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Hướng đến năm 2021, chúng tôi tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu đối tác và nhà bán hàng tiếp tục tăng trưởng và mang đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.”

Được biết, giải thưởng "Những người Phụ nữ Tiên phong" của Tập đoàn Lazada ghi nhận những thành tích, những dấu mốc quan trọng mà các nhà bán hàng nữ trong khu vực Đông Nam Á đạt được nhờ vào nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và thách thức của bản thân.

Bảo Ngân