Nhu cầu nhập khẩu dầu cọ của Malaysia có xu hướng tăng nhẹ
Xuất nhập khẩu dầu cọ tại Malaysia đang đứng trước bài toán lớn khi giá mặt hàng này đã tăng suốt 1 tuần qua do nhu cầu nội địa tăng cao và nhu cầu của công nghiệp chế biến xuất khẩu cũng lớn trong dịp lễ tết cuối năm.
Giá dầu cọ tại Malaysia đã tăng suốt 1 tuần qua do hoạt động mua vào kiếm lời sau khi giá giảm và lượng hàng tồn kho nội địa trong tháng 11/2021 giảm ít hơn so với dự kiến.
Theo số liệu thống kê, giá dầu cọ kỳ hạn tháng 2/2022 trên sàn Bursa Malaysia tăng hơn 20 ringgit tương đương gần 0,5% lên 4.800 ringgit (1.140,14 USD)/tấn, sau khi đã giảm hơn 1% trong phiên giao dịch trước. Tính chung cả tuần, giá dầu cọ nội địa của Malaysia tăng 3,2%.
Dự báo của giới chuyên môn cho biết vào dịp lễ tết cuối năm nhu cầu sử dụng dầu cọ của người dân nước này và nhu cầu cho công nghiệp chế biến còn tăng cao nên giá dầu cọ ở Malaysia còn dự báo sẽ còn tăng. Các nhà đầu tư nước này trong lĩnh vực dầu cọ sẽ phải tìm nguồn cung ở nước ngoài do vấn đề giá cả nội địa được dự báo còn tăng cao.
Thu Trà
- Tổng Thư ký Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7
- Giá dầu phục hồi sau mức thấp nhất trong 7 tuần do tồn kho ở Mỹ tăng
- Làm việc 20 phút mỗi ngày, chàng trai kiếm gần 12 tỷ đồng mỗi năm
- Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm
- Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
Cùng chuyên mục
Lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Triển lãm quốc tế chuyên ngành vải không dệt và vệ sinh công nghiệp, dân dụng
Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang – Khánh Hòa tại Thái Lan
Quảng Trị: Xúc tiến đầu tư tại Seoul - Hàn Quốc
Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
Hàng nghìn người dân và du khách đến với Lễ hội “Ẩm thực dược liệu - tinh hoa núi rừng Ngọc Linh”
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu