Nhật dự kiến cung cấp vắc xin AstraZeneca cho Việt Nam
Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Masahisa Sato cho biết, Chính phủ Nhật đang có những cuộc đàm phán với Việt Nam.
Theo Nikkei, Chính phủ Nhật chuẩn bị cung cấp vắc xin Covid-19 cho Việt Nam bởi Việt Nam đang cần vắc xin Covid-19 trong bối cảnh số ca lây nhiễm tăng cao trong đợt bùng dịch mới đây, theo một chính trị gia Nhật thuộc Đảng Dân chủ Tự do (LDP) chia sẻ với báo giới vào ngày thứ Bảy (5/6).
Thứ trưởng Ngoại giao Nhật, ông Masahisa Sato cho biết trong một chương trình truyền hình rằng, Chính phủ Nhật đang có những cuộc đàm phán với Việt Nam.
Dự kiến phía Nhật sẽ hỗ trợ vắc xin Covid-19 được sản xuất bởi hãng dược phẩm Anh Astra Zeneca. Ngày thứ Sáu tuần này, Nhật đã gửi cho Đài Loan 1,24 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca.
Theo Nikkie, dù rằng Nhật đã mua đủ vắc xin AstraZeneca cho 60 triệu người dân nước này và chính thức cấp phép sử dụng vào tháng trước, nhưng hiện tại giới chức Nhật chưa có ý định sẽ sử dụng vắc xin AstraZeneca trong các chương trình tiêm chủng công cộng bởi lo ngại về một số trường hợp đông máu hiếm gặp ở các chương trình tiêm chủng nước ngoài.
PV
- Giá dầu phục hồi sau mức thấp nhất trong 7 tuần do tồn kho ở Mỹ tăng
- Làm việc 20 phút mỗi ngày, chàng trai kiếm gần 12 tỷ đồng mỗi năm
- Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm
- Trong 4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc tăng trưởng mạnh
- Nhu cầu đi lại cao, giá vé hợp lý thúc đẩy ngành đường sắt đạt lãi cao
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu