Nhà sản xuất thiệt bị điện tử của Nhật Bản Kyocera gây ấn tượng với khoản đầu tư kỷ lục

08:30 02/05/2021

Kyocera đang đặt mục tiêu đạt được 2 nghìn tỷ yên (18,37 tỷ đô la) doanh số bán hàng trong 2-3 năm tới. Công ty đã dành các khoản chi kỷ lục cho đầu tư cùng các dự án nghiên cứu và phát triển trong năm nay.

Kyocera có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực kinh doanh mới, bao gồm cả những lĩnh vực liên quan đến 5G và robot hợp tác.

Kyocera có kế hoạch đầu tư mạnh mẽ vào các lĩnh vực kinh doanh mới, bao gồm cả những lĩnh vực liên quan đến 5G và robot.

Nhà sản xuất thiết bị điện tử có trụ sở tại Kyoto sẽ chi 170 tỷ yên đầu tư cho nhà máy và thiết bị; 90 tỷ yên cho hoạt động nghiên cứu và phát triển trong năm 2021 đến (tính đến tháng 3 năm 2022) để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ đối với các bộ phận và củng cố các mảng kinh doanh mới, chẳng hạn như những lĩnh vực liên quan đến công nghệ 5G và rô bốt.

Mặc dù Kyocera đã đánh bại các đối thủ địa phương là Nidec và Murata Manufacturing trong việc vượt qua ngưỡng 1 nghìn tỷ yên trong doanh số bán hàng của tập đoàn vào  2000. Doanh thu hàng năm của ba công ty hiện ở mức 1,5 nghìn tỷ đến 1,6 nghìn tỷ yên. Với chiến lược đầu tư mạnh mẽ, Kyocera hy vọng sẽ có được đà tăng trưởng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, "thu nhập của chúng tôi nói chung đã tăng gần như trở lại mức trước khi chịu tác động bất lợi của dịch Covid-19", Chủ tịch Kyocera, Hideo Tanimoto cho biết tại một cuộc họp báo trực tuyến vào ngày 27 tháng 4.

Công ty dự báo lợi nhuận hoạt động hợp nhất là 117 tỷ yên trong năm 2021, tăng 66% so với năm trước, với doanh thu kỷ lục 1,73 nghìn tỷ yên.

Công ty đặt mục tiêu đạt được mục tiêu doanh số 2 nghìn tỷ yên "trong vòng 2-3 năm", Tanimoto nói.

Nhu cầu mạnh mẽ đối với chất bán dẫn và các bộ phận điện tử khác đã thúc đảy doanh thu của Kyocera . Các sản phẩm chính của Kyocera là các thành phần được sử dụng để bảo vệ và kết nối các bộ phận điện tử.

Công ty sẽ tiếp tục sản xuất các gói hàng hết công suất, Tanimoto cho biết. Ông nói thêm, tốc độ sản xuất hiện tại sẽ kéo dài song song với việc bán hàng trong cả năm nay, 

Kyocera cũng đang có doanh số bán hàng tăng nhanh chóng đối với các thiết bị và tụ điện được sử dụng trong điện thoại thông minh và thiết bị tai nghe, cùng các sản phẩm khác. Tổng số đơn đặt hàng cho các bộ phận điện tử trong quý 1 - 3 đạt 244,3 tỷ yên, tăng 9% so với một năm trước đó.

Kyocera quyết định đầu tư số vốn kỷ lục để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng. Họ sẽ tăng cường sản xuất tại các nhà máy, bao gồm một nhà máy ở Satsumasendai, tỉnh Kagoshima và một nhà máy khác ở Ayabe, tỉnh Kyoto.

Đầu tư nhằm mục đích nâng cao năng lực bắt đầu vào năm tài chính 2020, với tổng chi tiêu vốn là 117,1 tỷ yên trong năm, cao hơn một chút so với kỷ lục trước đó là 117,0 tỷ yên, được công bố trong năm tài chính 2018.

Kinh phí nghiên cứu và phát triển cho năm nay vượt quá mức cao trước đó là 79,2 tỷ yên lên hơn 10 tỷ yên do Kyocera đang xúc tiến một loạt các hoạt động kinh doanh mới. Công ty có kế hoạch phát triển các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến rô bốt cộng tác hoạt động với con người, mạng "5G cục bộ" để tự động hóa nhà máy và các dịch vụ khác, cùng với máy in phun tốc độ cao được sử dụng trong quảng cáo và in ấn thương mại khác.

LyLy (Theo Nikkei Asia)