Người sáng lập của nền tảng phát trực tuyến Roku kiếm được 645 triệu đô la sau đợt tăng giá cổ phiếu

10:47 08/05/2021

Người sáng lập kiêm CEO của Roku, tỷ phú Anthony Wood, đã trở nên giàu có hơn vào thứ Sáu (7/5) sau khi nền tảng video trực tuyến của anh ấy báo cáo tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 2017.

Người sáng lập kiêm CEO của Roku, tỷ phú Anthony Wood, đã trở nên giàu có hơn vào thứ Sáu (7/5) sau khi nền tảng video trực tuyến của anh ấy báo cáo tốc độ tăng trưởng doanh thu cao nhất kể từ khi ra mắt công chúng vào năm 2017.

Báo cáo thu nhập khủng của nền tảng phát trực tuyến đã khiến giá trị tài sản ròng của Anthony Wood tăng 11%

Công ty đã công bố thu nhập quý đầu tiên cao vọt lên sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Năm (6/5), khiến cổ phiếu của họ tăng lên từ sáng thứ Sáu. Cổ phiếu của Roku đã tăng khoảng 12%, đẩy giá trị tài sản ròng của Wood tăng thêm 645 triệu đô la. Theo ước tính của Forbes , tài sản của ông hiện ở mức 6,4 tỷ USD.

Cổ phiếu của Roku đã đã có lúc tăng 15%, trước khi hẹ xuống mức tăng nhẹ trở lại. Doanh thu quý đầu tiên của nền tảng video trực tuyến đã tăng 79% so với năm ngoái, lên hơn 574 triệu đô la — tỷ lệ tăng trưởng doanh thu cao nhất kể từ khi ra mắt công chúng. Roku cũng nâng mức dự kiến doanh thu quý hai của mình. 

Công ty đã tiếp tục nhận được sự thúc đẩy lớn từ việc khách hàng ở nhà xem nhiều nội dung phát trực tuyến hơn trong đại dịch Covid-19. Nền tảng đã thêm 2,4 triệu tài khoản hoạt động so với quý trước, nâng tổng số tài khoản của nó lên 53,6 triệu người.

Wood bắt đầu bán công ty DVR ReplayTV trước khi thành lập Roku vào năm 2002. Công ty được biết đến nhiều nhất với việc sản xuất các trình phát đa phương tiện kỹ thuật số mà người dùng có thể cắm vào TV của họ để phát trực tuyến nội dung, nhưng một phần lớn doanh thu của công ty đến từ việc bán quảng cáo trên các kênh phát trực tuyến. 

Roku đã tập trung vào việc phát triển kinh doanh quảng cáo của mình khi các nhà tiếp thị ngày càng chuyển sang phương tiện kỹ thuật số. Công ty gần đây đã mua lại mảng kinh doanh quảng cáo video tiên tiến của Nielsen và đang đầu tư nhiều vào nội dung hơn. Roku đã mua quyền phát hành nội dung của dịch vụ phát trực tuyến Quibi với giá dưới 100 triệu đô la vào tháng 1 năm 2021.

Giống như nhiều công ty khác hưởng lợi từ nền kinh tế lưu trú trong thời kỳ Covid-19, cổ phiếu của Roku đã tăng vọt, tăng hơn 100%, chỉ tính riêng năm ngoái. 

Tài sản của Giám đốc điều hành của Roku - Anthony Wood, đã tăng vọt: Giá trị tài sản ròng của ông đã tăng thêm 5 tỷ USD kể từ tháng 4 năm 2020.

Bảo Bảo (Theo Forbes)