Người dùng có tích xanh sẽ nhận được thu nhập từ quảng cáo của nền tảng X
Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu X kiêm Giám đốc điều hành X mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về vấn đề thu nhập quảng cáo hợp pháp của người dùng.
Người sử dụng mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) sẽ nhận được thu nhập từ quảng cáo nếu họ có đăng ký sử dụng tích xanh có trả phí. Trường hợp ngược lại, khoản thu nhập từ nguồn này sẽ vào "túi" của công ty điều hành X.
Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu X kiêm Giám đốc điều hành X mới đây đã đưa ra thông báo chính thức về vấn đề thu nhập quảng cáo hợp pháp của người dùng X. Ông Musk khẳng định quy định trên có hiệu lực với tất cả người dùng.
Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại Twitter và nhanh chóng nắm quyền điều hành công ty mạng xã hội nay, ông Musk đã nhanh chóng cải tổ Twitter, mới được chuyển thành X. Hồi tháng 3, Twitter cho ra phiên bản cải tiến của Twitter Blue cho phép bất kỳ người dùng nào cũng có thể mua dấu tích xanh và được ưu tiên hiển thị trên nền tảng. Họ sẽ ít phải xem quảng cao hơn, viết tweet dài lên đến 4.000 ký tự, chỉnh sửa, hoàn tác bài đăng, đánh dấu thư mục và tùy chỉnh thanh điều hướng của mình.
X Blue, trước đây là Twitter Blue (dịch vụ trả phí tick xanh), thu phí 8 USD mỗi tháng. Người dùng khi sử dụng dịch vụ được ưu tiên bài đăng, chỉnh sửa nội dung cũng như xem video với thời lượng dài hơn. Quan trọng nhất là tài khoản sẽ có dấu "tích xanh" để phân biệt với tài khoản thường.
Trước đây, tích xanh được cung cấp cho người nổi tiếng và doanh nghiệp nhằm hạn chế tình trạng giả mạo. Dù vậy, hiện dấu này không còn có vai trò xác nhận danh tính chủ sở hữu như trước, mà chỉ cho thấy người đó đã đóng tiền.
Người dùng có thể mua tích xanh qua website hoặc qua thiết bị iOS và Android. Tuy nhiên, giá trên App Store sẽ cao hơn trên web vì Twitter đẩy khoản phí 30% mỗi giao dịch – mà Apple và Google áp đặt cho ứng dụng – về phía người dùng.
Từ tháng 4, X đã bắt đầu thực hiện đúng lời hứa cho “bay màu” tích xanh của các tài khoản không trả phí hằng tháng để duy trì.
Bên cạnh tích xanh cho cá nhân, Twitter còn cung cấp gói xác minh cho các tổ chức (dấu màu xám) và doanh nghiệp (dấu màu vàng) với phí lên đến 1.000 USD mỗi tháng.
Không chỉ ứng dụng X của Elon Musk, Meta - công ty mẹ Facebook cũng theo bước ra mắt gói xác nhận tích xanh "Meta Verified" trên Facebook và Instagram với giá từ 11.99 USD (khoảng 285.6 nghìn đồng) mỗi tháng.
Thu Hằng (T/h)
Cùng chuyên mục
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
Alibaba lên kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
OpenAI và 'ông lớn' công nghệ Microsoft bị cáo buộc vi phạm bản quyền
Apple tuyển hàng loạt chuyên gia AI tại công ty đối thủ Google
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu