Nghệ An tổ chức Khóa đào tạo quản trị và phát triển thương hiệu bền vững cho các doanh nghiệp

19:05 11/07/2022

Chi nhánh VCCI tại Nghệ An vừa phối hợp với trường Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương tổ chức Khóa đào tạo “Quản trị và phát triển thương hiệu bền vững” cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này…

Ảnh minh họa
Khóa đào tạo đã thu hút hơn 40 doanh nghiệp tham gia. 

Theo đó, tại Khoá đào tạo, các học viên đã được học và nghiên cứu các Chuyên đề cơ bản như: Xây dựng chiến lược kế hoạch thương hiệu, truyền thông thương hiệu, xu hướng thương hiệu và cách phát triển thương hiệu bền vững. Trong Chuyên đề Xây dựng chiến lược kế hoạch thương hiệu, các học viên đã được cập nhật các nội dung về tầm nhìn thương hiệu trong cạnh tranh, chiến lược thương hiệu và tình huống nghiên cứu, quản trị tài sản thương hiệu, xây dựng tính cách thương hiệu và xây dựng lòng trung thành nhãn hiệu; chiến lược thương hiệu trong môi trường đa văn hoá; Chuyên đề truyền thông thương hiệu bao gồm chiến lược truyền thông, tiếp thị thích hợp cho nhãn hàng, xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu, hoạch định kích hoạt thương hiệu, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, và đặc biệt là vấn đề pháp lý trong xây dựng thương hiệu đã được các học viên đặc biệt quan tâm… 

Ảnh minh họa
PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh - Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu của trường Đại học Thương mại Hà Nội, thành viên Ban chuyên gia của Chương trình Thương hiệu quốc gia đang giảng giải về vấn đề phát triển thương hiệu bền vững. 

Đề cập đến phát triển thương hiệu bền vững, PGS.TS. Nguyễn Quốc Thịnh - Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu của trường Đại học Thương mại Hà Nội, thành viên Ban chuyên gia của Chương trình Thương hiệu quốc gia đã chuyển tải rất chi tiết về: Trách nhiệm xã hội và danh tiếng, uy tín của doanh nghiệp; cách dịch chuyển giá trị trong xây dựng thương hiệu cũng như nguyên lý kiến tạo giá trị trong xây dựng thương hiệu… Đồng thời cho rằng, để khẳng định vị trí của mình trên thị trường, các doanh nghiệp cần phải có riêng một thương hiệu cho chính mình. Thành công trong kinh doanh chính là có thể xây dựng cho doanh nghiệp một thương hiệu được khách hàng đánh giá cao, tạo được uy tín và đem lại giá trị trên thương trường. 

Ảnh minh họa
Các học viên thực hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm tại Khóa đâò tạo. 

Được biết, Nghệ An hiện có gần 14.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Việc xây dựng thương hiệu tốt, uy tín giúp người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm, đem lại khả năng cạnh tranh cao, tạo nên uy tín và giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.

Văn Cương