Nghệ An tiếp nhận hơn 140,7 tỷ đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024

08:09 22/01/2024

Tại Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024" do Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức vào tối 21/1 đã có 207 cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ hơn 140,7 tỷ đồng…

Tham dự Chương trình nêu trên, về phía Trung ương có: Ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành.

Tối 21/1,  Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình
Tối 21/1, Tỉnh uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024".

Về phía tỉnh Nghệ An có: Ông Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị, thành; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh Nghệ An.

Đại biểu và đông đảo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhân tham dự Chương trình
Đại biểu và đông đảo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhân tham dự Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024" của Nghệ An.

Tại Chương trình này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trực tiếp tặng quà cho 13 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngay sau đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận ủng hộ và trao bằng khen cảm ơn những nghĩa tình của các đơn vị, tập thể, doanh nghiệp, cá nhân đã nỗ lực, chung tay chăm lo cho người nghèo tỉnh Nghệ An Xuân Giáp Thìn 2024. Theo công bố của Ban tổ chức, tính đến 21h40 phút ngày 21/1, Chương trình “Tết Vì người nghèo – Xuân Giáp Thìn năm 2024” do Tỉnh ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức đã có 207 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 140,7 tỷ đồng.

Tại Chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trực tiếp tặng quà cho 13 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Tại Chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trực tiếp tặng quà cho 13 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn..

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ sự tri ân, ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân mặc dù trong điều kiện rất khó khăn nhưng đã tích cực hưởng ứng và ủng hộ Quỹ vì người nghèo các cấp và chương trình an sinh xã hội của Nghệ An. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, hưởng ứng Thư kêu gọi của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong những ngày gần đây, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm bằng tinh thần "tương thân, tương ái" đã nhiệt tình tham gia đóng góp, ủng hộ người nghèo trên địa bàn Nghệ An đón Tết. Vì thế, tôi vui mừng thông báo: Đến nay, Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024” của Nghệ An đã quyên góp được hơn 140 tỷ đồng. Trong điều kiện khó khăn của năm 2023, sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân lại càng có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái đáng trân trọng dành cho người nghèo mỗi dịp Tết đến Xuân về”.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ sự tri ân, ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân mặc dù trong điều kiện rất khó khăn nhưng đã tích cực hưởng ứng và ủng hộ Chương trình
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ sự tri ân, ghi nhận và cảm ơn sâu sắc đối với những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là các doanh nghiệp, doanh nhân mặc dù trong điều kiện rất khó khăn nhưng đã tích cực hưởng ứng và ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024" của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, các khán giả đang xem truyền hình tiếp tục quan tâm, chăm lo Tết cho người nghèo để đảm bảo ý nghĩa thiết thực của Chương trình trên tinh thần "chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, tất thảy mọi người dân đều được vui Xuân, đón Tết. Tỉnh Nghệ An sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các địa phương phân bổ và trao đến tận tay người nghèo các phần quà có được từ Chương trình này đảm bảo công bằng, kịp thời. Bên cạnh đó, mong rằng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cần phát huy hơn nữa ý chí tự lực, tự cường, chăm lo lao động và có khát vọng vươn lên thoát nghèo bền vững để cùng chung tay chăm lo cho những người nghèo cùng hoàn cảnh theo đạo lý “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao Bằng khen và tặng hoa cho đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ Chương trình
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao Bằng khen và tặng hoa cho đại diện các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024".

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung trân trọng cảm ơn đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội đã về thăm, tặng quà Tết cho người nghèo ở các huyện Nghi Lộc, Yên Thành và dành thời gian tham dự Chương trình “Tết Vì người nghèo” của tỉnh Nghệ An. Trong thời gian tới, tỉnh Nghệ An mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của đồng chí.

Hoàng Lan