Nghệ An ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình “Tết Vì người nghèo - Giáp Thìn 2024”

13:09 20/01/2024

Để nhà nhà, người người đều được vui xuân, đón tết cổ truyền, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình “Tết Vì người nghèo - Giáp Thìn 2024”…

Phát huy kết quả đạt được những năm trước, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình “Tết Vì người nghèo - Giáp Thìn 2024” với mục đích: Tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh chăm lo tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm đảm bảo mọi nhà, mọi người đều vui xuân, đón tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 an vui, đủ đầy.

Đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham dự Chương trình
Đông đảo các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham dự Chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Quý Mão 2023" của Nghệ An. Thông qua chương trình này, Nghệ An đã tiếp nhận sự ủng hộ với tổng số tiền quy đổi hơn 137 tỷ đồng..

Chương trình nêu trên được tổ chức để tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tiền hoặc hiện vật giúp đỡ các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng yếu thế trong xã hội... Đồng thời, vận động các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh tiết kiệm từ các nguồn chi để ủng hộ người nghèo các huyện miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đón Tết. Thêm vào đó, thông qua Chương trình để vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ bằng tiền hoặc hiện vật để giúp đỡ người nghèo. Bình quân mỗi suất quà giá trị từ 500.000 đồng trở lên đối với hộ nghèo; từ 1.000.000 đồng trở lên đối với hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các đối tượng khác tuỳ lòng hảo tâm của Nhà tài trợ.  

Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tri ân các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tại Chương trình
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tri ân các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tại Chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Quý Mão 2023"..

Theo Kế hoạch, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Tết Vì người nghèo - Giáp Thìn 2024” vào lúc 20h00 ngày 21/01/2024 tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh (số 06, đường Lê Mao, TP. Vinh) nhằm vận động và tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân đóng góp để giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thành phần tham dự Chương trình bao gồm: Thường trực Tỉnh ủy; Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; Lãnh đạo UBND tỉnh; Lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Giám đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ các huyện, thị, thành. Cùng dự còn có các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Tại Chương trình, các đại biểu sẽ được xem phóng sự kết quả an sinh xã hội năm 2023. Đồng thời, nghe phát biểu tri ân của lãnh đạo tỉnh. Sau đó, chương trình sẽ tiếp nhận ủng hộ và khen thưởng các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp… Đối với cấp huyện, triển khai tuyên truyền, vận động, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân trên địa bàn và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ người nghèo đón Tết Giáp Thìn năm 2024 đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết đủ đầy, no ấm.

Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, xin gửi về: Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Nghệ An; Số tài khoản: 3751.0.9039471.00000 tại VP Kho bạc Nhà nước Nghệ An; hoặc tài khoản: 51010005288288 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An; hoặc tài khoản: 3601238666666 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Nam Nghệ An (nội dung chuyển khoản: tên đơn vị, nhà hảo tâm + ủng hộ Tết VNN 2024); hoặc đi trao trực tiếp cho các đối tượng ở các địa phương (liên hệ trực tiếp với chính quyền hoặc MTTQ các địa phương để được hướng dẫn và ghi nhận kết quả thực hiện). Đầu mối liên hệ: Ông Nguyễn Văn Tào - Trưởng ban Phong trào UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, điện thoại: 0915232452; hoặc ông Nguyễn Đăng Hiệp - Phó Trưởng Ban Phong trào UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An, điện thoại: 0912102777.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ Chương trình
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo Xuân Quý Mão 2023".

Được biết, từ năm 2014 đến nay, trải qua 9 lần tổ chức Chương trình “Tết vì người nghèo”, Nghệ An đã tiếp nhận nguồn ủng hộ bằng nhiều hình thức với tổng giá trị trên 712 tỷ đồng. Qua đó, Nghệ An đã hỗ trợ, tặng quà Tết cho trên 983.000 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội; hỗ trợ sinh kế cho hơn 2.000 hộ nghèo... Đặc biệt, Chương trình “Tết vì người nghèo - Quý Mão 2023”, Nghệ An đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ với số tiền quy đổi hơn 137 tỷ đồng (cao nhất từ trước đến nay). Nhờ đó, Nghệ An đã tặng quà Tết cho 145.009 hộ, trong đó có: 55.348 hộ nghèo; 29.832 hộ cận nghèo; 59.829 hộ thuộc các đối tượng khác.

Tin rằng, với nghĩa cử cao đẹp là tương thân tương ái, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sẽ hưởng ứng và ủng hộ mạnh mẽ cho Chương trình này để người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng chính sách trên địa bàn Nghệ An có điều kiện để vui xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ấm áp, yêu thương, đủ đầy!

Hoàng Lan