Nghệ An: Hàng ngàn người dân hoà mình vào “Hào khí Sông Lam” chào đón năm mới 2024

08:16 01/01/2024

Hàng ngàn người dân xứ Nghệ tề tựu về Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh) để hoà mình vào Chương trình nghệ thuật “Hào khí Sông Lam” chào đón năm mới 2024 với không khí vui tươi, hào hứng. Chương trình được tổ chức với sự đồng hành của Savabeco…

"Hào khí Sông Lam" - Bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng sôi động đã tạo không khí vui tươi, hào hứng cho người dân xứ Nghệ trong thời khắc chào đón năm mới 2024.

Theo đó, vào đêm 31/12/2023, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh), hàng ngàn người dân xứ Nghệ đã hân hoan hoà mình vào Chương trình nghệ thuật “Hào khí Sông Lam” để chào đón năm mới 2024. Chương trình nghệ thuật đặc sắc này được Sở Văn hoá và Thể thao Nghệ An tổ chức cùng với sự đồng hành, tài trợ độc quyền của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) đã tạo được không khí vui tươi, hứng khởi cho người dân trong thời khắc “tiễn năm cũ 2023, chào đón năm mới 2024”.

Ảnh minh họa
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đại diện Nhà tài trợ  Savabeco tham dự Chương trình nghệ thuật
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đại diện Nhà tài trợ Savabeco tham dự Chương trình nghệ thuật "Hào khí Sông Lam".

Chương trình nghệ thuật “Hào khí Sông Lam” là sự kiện văn hoá có ý nghĩa đặc biệt, mở đầu cho các hoạt động văn hoá của năm 2024, nhằm quảng bá hình ảnh văn hoá, con người Nghệ An, kích cầu du lịch và lan toả những thông điệp tích cực, mang đến không khí vui tươi, hạnh phúc và bình an cho mọi người trong mùa Xuân mới. Chương trình bắt đầu với màn khai từ “Khát vọng Sông Lam”, được thể hiện bằng công nghệ ánh sáng hiện đại Laser, Leddscreer Matrix kết hợp âm nhạc và múa tương tác của vũ đoàn. Qua đó, thể hiện sự mạnh mẽ, tài năng và trí tuệ của người Nghệ An trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của quê hương, đất nước trên con đường hội nhập và phát triển. 

Hàng ngàn người dân xứ Nghệ hoà mình vào Chương trình nghệ thuật
Hàng ngàn người dân xứ Nghệ hoà mình vào Chương trình nghệ thuật "Hào khí Sông Lam" để chào đón năm mới 2024.

Tiếp đến là Chương trình nghệ thuật “Hào khí sông Lam” gồm 2 chương: "Bức tranh xứ Nghệ" và "Hào khí sông Lam". "Bức tranh xứ Nghệ” là màn trình diễn của các nghệ sĩ, diễn viên Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh, các nhóm hoạt động nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đặc biệt là sự xuất hiện của đội tuyển U13 Sông Lam Nghệ An vô địch mùa giải 2023 cùng các cầu thủ Nguyễn Trọng Hoàng, Phan Như Thuật, HLV Nguyễn Văn Quyến cho thấy một bức tranh văn hóa đầy màu sắc trong năm 2023. 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa cho đại diện Savabeco  là Nhà tài trợ độc quyền Chương trình nghệ thuật
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu tặng hoa cho đại diện Savabeco là Nhà tài trợ độc quyền Chương trình nghệ thuật "Hào khí Sông Lam".

“Hào khí Sông Lam” là màn trình diễn công nghệ ánh sáng hiện đại laser, Leddscreer Matrix kết hợp âm nhạc và múa tương tác của các vũ đoàn cùng với sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí Việt và Nghệ An như: Ca sỹ Layla - Á quân The Voice 2019; Ca sỹ Đông Hùng - Top 3 Việt Nam IDOL 2013; Ca sỹ Phi Hùng - TP.HCM; DJ Đăng Lai; Rappo Tadew; Ca sỹ Trang Nhung, Quỳnh Trang; Nhóm Lửa Vùng Cao, Nhóm mẫu nhí và Nhóm nhảy MYMY DANCE, VIRUT DANCE, LAVENDER…

Ảnh minh họa
Hàng ngàn người dân xứ Nghệ phấn khởi cùng lãnh đạo tỉnh đếm ngược khoảnh khắc
Hàng ngàn người dân xứ Nghệ phấn khởi cùng lãnh đạo tỉnh đếm ngược khoảnh khắc "tiễn năm cũ 2023 để chào đón năm mới 2024" với "Hào khí Sông Lam" sôi động.

Hoà mình trong không gian nghệ thuật “Hào khí Sông Lam” chào đón năm mới 2024, tất thảy mọi người dân xứ Nghệ đều có chung cảm nhận rằng, đây là bữa tiệc âm nhạc và ánh sáng sôi động, đầy màu sắc được dàn dựng công phu đã tạo được ấn tượng và âm vang. Để rồi, trong thời điểm chuyển giao, hàng ngàn người dân Nghệ An đã đếm ngược khoảnh khắc chào đón năm mới 2024 cùng với “Hào khí Sông Lam”… Đến 0 giờ ngày 1/1/2024, màn pháo hoa nghệ thuật đa sắc màu bắt đầu trình diễn trên bầu trời Quảng trường Hồ Chí Minh đã mang đến sự trọn vẹn của bữa tiệc văn hoá nghệ thuật “Hào khí Sông Lam” chào đón năm mới 2024!

Người dân xứ Nghệ mãn nhãn trước màn pháo hoa nghệ thuật đa sắc màu trên bầu trời Quảng trường Hồ Chí Minh trong thời khắc chào đón năm mới 2024
Người dân xứ Nghệ mãn nhãn trước màn pháo hoa nghệ thuật đa sắc màu trên bầu trời Quảng trường Hồ Chí Minh trong thời khắc chào đón năm mới 2024.
Savabeco cùng người dân xứ Nghệ khởi đầu năm mới 2024 trong không khí vui tươi, hào hứng ...
Savabeco cùng người dân xứ Nghệ khởi đầu năm mới 2024 trong không khí vui tươi, hào hứng....

Hoàng Lan