Mô hình 5A trong các chiến dịch marketing của Nike
Nike được biết đến với những chiến dịch marketing sáng tạo và hiệu quả. Thương hiệu này đã thành công trong việc sử dụng Mô hình 5A trong các chiến dịch marketing của mình để thu hút khách hàng, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.
1. Nhận biết (Awareness)
Để nâng cao sự nhận diện về thương hiệu và sản phẩm của mình, Nike đã triển khai các chiến dịch quảng cáo trên nhiều nền tảng, bao gồm truyền hình, podcast và các mạng xã hội khác. Họ cũng thiết lập hợp tác với nhiều vận động viên và người nổi tiếng để tăng cường uy tín và tiếp cận đến đối tượng mục tiêu. Đồng thời, Nike cũng tổ chức các sự kiện và trải nghiệm trực tiếp như các cuộc chạy bộ và phòng tập thể dục, nhằm tạo ra các cơ hội gặp gỡ và tương tác ý nghĩa với khách hàng.
2. Thu hút (Appeal)
Nike đã sản xuất ra hàng loạt nội dung hấp dẫn và truyền cảm hứng, bao gồm các video về vận động viên, hành trình chạm đến thành công và mẹo tập luyện của họ, nhằm thu hút và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Thương hiệu này sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tương tác với khách hàng, trả lời câu hỏi và cung cấp dịch vụ hỗ trợ. Ngoài ra, Nike cũng có các chương trình khuyến mãi và ưu đãi độc quyền dành cho các thành viên trung thành để thúc đẩy quyết định mua hàng.
3. Tìm hiểu (Ask)
Nike cung cấp nhiều kênh hỗ trợ như trò chuyện trực tiếp, email và điện thoại. Đội ngũ dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp giải quyết mọi thắc mắc nhanh chóng. Thương hiệu còn sử dụng diễn đàn và mạng xã hội để tạo cơ hội giao lưu và chia sẻ thông tin với khách hàng.
4. Hành động (Act)
Nike cung cấp nội dung rõ ràng để hướng dẫn khách hàng thực hiện các hành động như mua hàng, đăng ký nhận bản tin hoặc tham gia sự kiện. Thương hiệu cung cấp nhiều phương thức mua hàng như cửa hàng trực tuyến, cửa hàng bán lẻ và các đối tác bán lẻ. Nike đơn giản hóa quy trình thanh toán và cung cấp các tùy chọn giao hàng thuận tiện để tạo trải nghiệm mua sắm dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng.
5. Ủng hộ (Advocate)
- Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm
- Nhu cầu đi lại cao, giá vé hợp lý thúc đẩy ngành đường sắt đạt lãi cao
- Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
- OpenAI và 'ông lớn' công nghệ Microsoft bị cáo buộc vi phạm bản quyền
- FED: Duy trì khả năng cắt giảm lãi suất nhưng chưa rõ thời điểm
Cùng chuyên mục
Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu