MIT đưa thuật toán Bằng chứng cổ phần của Ethereum vào danh sách 10 công nghệ đột phá hàng đầu năm 2022

16:35 04/03/2022

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã đưa thuật toán đồng thuận Proof-of-Stake (PoS) của Ethereum vào danh sách đột phá công nghệ năm 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo MIT Technology Review, thuật toán PoS của Ethereum đứng thứ 6 trong 10 trong danh sách bao gồm theo dõi biến thể COVID-19, lò phản ứng nhiệt hạch nhỏ gọn và pin lâu dài. 

Cũng theo MIT Technology Review, thuật toán đồng thuận Proof-of-Stake (PoS) của Ethereum xếp thứ 6/10 và nổi bật so với các giải pháp PoS khác từ Cardano, Solana và Algorand.

Proof-of-Stake, đặc biệt là thuật toán được phát triển cho Ethereum, cung cấp một cách để thiết lập và chạy một mạng blockchain mà không cần quá nhiều năng lượng. Việc chuyển đổi sang PoS được dự đoán là sẽ cắt giảm 99,95% việc sử dụng năng lượng của mạng, biến nó trở thành mạng có vốn hóa lớn bền vững nhất trên thị trường.

Tất cả các “công nghệ đột phá” có trong danh sách hàng năm của MIT đều có chung một đặc điểm - khả năng mang lại những thay đổi cơ bản cho các ngành tương ứng của chúng. Thuật toán PoS của Ethereum cũng không khác gì.

Đánh giá Công nghệ MIT tin rằng chuỗi khối Proof-of-Stake của Ethereum có thể tạo tiền đề cho việc áp dụng rộng rãi công nghệ tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang đặt cược có thể không mang tính cách mạng như ấn phẩm nghĩ. Trong 10 tiền điện tử hàng đầu theo vốn hóa thị trường, XRP, Binance Coin (BNB), Terra (LUNA), Solana (SOL), Cardano (ADA), Avalanche (AVAX), tất cả đều chạy trên PoS hoặc một mô hình đồng thuận tương tự. Bitcoin là tiền điện tử vốn hóa lớn duy nhất chạy trên thuật toán đồng thuận Proof-of-Work.

Tuy nhiên, lần lặp lại thứ hai của Ethereum — lần lặp lại được thiết lập để đưa PoS vào cuộc sống — chắc chắn sẽ mang lại những thay đổi đáng kể cho toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử.

Hà Kim