Microsoft chèn quảng cáo trong cuộc trò chuyện với Chatbot Bing
Với thành công ngoài mong đợi từ Bing, Microsoft dường như đã tìm ra cách kiếm thêm lợi nhuận bằng việc chèn quảng cáo trong các câu trả lời của Bing chat.
Với thành công ngoài mong đợi từ Bing, Phó Chủ tịch tập đoàn Microsoft Yusuf Mehdi cho biết, công ty đang khám phá việc chèn quảng cáo trong trải nghiệm trò chuyện với AI.
Theo đó, chat bot do hệ thống ngôn ngữ lớn GPT-4 đứng sau sẽ nhúng các liên kết quảng cáo có liên quan để trả lời các câu hỏi thực tế của người dùng.
Quảng cáo dường như chưa được hiển thị cho hầu hết mọi người nhưng rất có thể chúng sẽ sớm xuất hiện thường xuyên hơn và ở nhiều nơi hơn.
Trong một bài đăng mới trên blog Bing, Yusuf Mehdi - Phó Chủ tịch phụ trách Tìm kiếm và Thiết bị của Tập đoàn Microsoft đã thừa nhận rằng, công ty hiện đang tìm cách đưa quảng cáo vào trải nghiệm trò chuyện của Bing. Các mẫu quảng cáo xuất hiện cho đến nay là một phần của thử nghiệm. Ông cũng tiết lộ cách công ty dự định nhúng nhiều quảng cáo hơn vào trải nghiệm Bing mới.
Microsoft đã thử nghiệm quảng cáo trong Bing Chat được một thời gian – nhiều báo cáo cho thấy công ty đã thảo luận với các đại diện quảng cáo từ tháng Hai vừa qua. Một số hình ảnh dưới đây cho thấy quảng cáo có thể sẽ xuất hiện như thế nào trong Bing Chat. Ví dụ khi hỏi về các ô tô giá rẻ của Honda, sau khi trao đổi được 2 câu, một số hộp quảng cáo nhỏ sẽ xuất hiện bên cạnh các trích dẫn trong câu trả lời.
Hiện Microsoft vẫn đang hoàn thiện tính năng chèn quảng cáo nên một số người dùng có thể sẽ không nhận được nhãn quảng cáo cho các câu trả lời từ Bing Chat.
Vấn đề là vẫn chưa biết được khối lượng quảng cáo mà Microsoft sẽ đưa vào trong Bing Chat là bao nhiêu và Microsoft sẽ hiển thị chúng như thế nào để phân biệt được giữa một quảng cáo với một nguồn tin được trích dẫn trong câu trả lời.
Trong bài đăng của mình, Mehdi cho biết Microsoft muốn "chia sẻ doanh thu quảng cáo với các đối tác có nội dung đóng góp cho câu trả lời của phần chat" nhưng không cho biết về mức cân bằng giữa các câu trả lời chứa quảng cáo và không chứa quảng cáo. Nhưng dù mức cân bằng này thế nào đi nữa, việc đưa nhiều quảng cáo vào Bing Chat càng làm dấy lên mối lo ngại rằng các câu trả lời của nó liệu có đáng tin hay không.
Kể từ khi đầu tư vào ChatGPT, Microsoft liên tục tích hợp AI vào các sản phẩm của mình bao gồm cả bộ Microsoft Office.
Hà Thu (t/h)
Cùng chuyên mục
Nhật Bản phát triển thiết bị không dây 6G nhanh gấp 20 lần so với 5G
Hàng loạt "ông lớn" công nghệ sẵn sàng chi lớn để mua lại TikTok
Lý do gì khiến Google được cho đã chi 20 tỷ USD cho Apple?
Động lực để Microsoft đầu tư mạnh mẽ vào OpenAI đến từ đối thủ Google
Tám tờ báo kiện Microsoft và OpenAI vì sử dụng trái phép các bài viết
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển