Lush: Thương hiệu mỹ phẩm tăng trưởng bất chấp 'ác mộng' bán lẻ

10:23 15/01/2024

Với mục tiêu hướng đến việc bảo vệ môi trường và đề cao quyền lợi khách hàng, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng trên thế giới - Lush hiện đang có mặt trên 51 quốc gia toàn cầu với hơn 900 cửa hàng và các trang thương mại điện tử.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nổi tiếng với tư cách là nhà sản xuất và phân phối sản phẩm làm đẹp được chế tác thủ công từ nguyên liệu thiên nhiên, Lush được thành lập từ năm 1955 và trở thành đơn vị sáng tạo đặc biệt với sản phẩm nổi tiếng là bath bomb - viên sủi bồn tắm. Thương hiệu này hiện đa dạng hóa danh mục của mình với hơn 300 sản phẩm chăm sóc da, cơ thể và tóc, mang đến cho khách hàng trải nghiệm chăm sóc toàn diện với công thức cân bằng và tươi mới.

Sự khởi đầu của Lush bắt đầu khi hai người sáng lập của thương hiệu là Mark Constantine và Elizabeth Weir quyết định theo đuổi đam mê chăm sóc sức khỏe và thành lập nên công ty Constantine & Weir. Sau giai đoạn nghiên cứu và phát triển sản phẩm, Mark tự mình liên lạc và thuyết phục nhà sáng lập của chuỗi mỹ phẩm The Body Shop, đem về đơn hàng đầu tiên với giá trị chỉ khoảng 1.200 bảng Anh (khoảng 36 triệu VND). Với công thức độc đáo tạo nên chất lượng sản phẩm vượt trội, Constantine & Weir nhanh chóng kiếm được lòng tin của khách hàng và trở thành nhà cung cấp chính cho chuỗi, liên tục đưa ra hàng loạt công thức và sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sau khi nhận ra những sản phẩm đến từ Constantine & Weir là miếng mồi ngon béo bở, The Body Shop quyết định "mua đứt" toàn bộ các công thức hiện ấy với mức giá 11 triệu bảng Anh, buộc Constantine & Weir cam kết rút khỏi thị trường bán lẻ truyền thống trong 5 năm. Mark và Elizabeth đã dùng số tiền đó để thành lập công ty bán mỹ phẩm Cosmetics-To-Go nhưng cũng nhanh chóng suy yếu và phải đóng cửa.

Hai nhà sáng lập tiếp tục mơ một cửa hàng nhỏ tại Anh và đặt tên là Lush, họ chăm chỉ nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm với nguyên liệu chính từ trái cây và rau củ tươi. Từ xà phòng đến dầu gội và mặt nạ đều được Lush cam kết sử dụng nguyên liệu tự nhiên cho sản phẩm. Đặc biệt, Lush không chỉ sản xuất 100% từ nguyên liệu tự nhiên mà còn hướng tới mục tiêu trở thành nhãn hàng "vì môi trường" bằng cách giảm bao bì và sử dụng giấy có thể tái chế dễ dàng. Lush cam kết rằng 66% sản phẩm của họ được bán không có bao bì, tất cả sản phẩm đều là chay và 95% trong số đó là thuần chay.

Không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm và trải nghiệm của khách hàng, Lush còn tham gia rất nhiều chiến dịch và hợp tác với các nhóm xã hội để đấu tranh cho quyền con người, quyền động vật, và môi trường. Họ sử dụng chuỗi cửa hàng của mình làm nơi thúc đẩy tiếng nói cho những nhóm người bị xã hội lãng quên và tài trợ giải thưởng Lush Prize và Spring Prize để hỗ trợ nghiên cứu và dự án tái tạo hành tinh.
H.C (t/h)