Luật chứng khoán mới sẽ cải thiện chất lượng hàng hóa trên thị trường chứng khoán
Để chứng khoán năm 2020 tiếp tục là kênh huy động và phân bổ vốn hiệu quả cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đề nghị Ủy ban Chứng khoán và các đơn vị liên quan phối hợp tiếp tục nghiên cứu giải pháp tăng thanh khoản cho thị trường, đa dạng hóa sản phẩm.
Ngày 2/1, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Ủy ban Chứng khoán phối hợp với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tổ chức Lễ đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu năm 2020. Buổi lễ có sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản và các thành viên tham gia thị trường.
|
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Doãn Toản tham gia Lễ đánh cồng |
Theo số liệu của Bộ Tài chính, năm 2019, thị trường cổ phiếu tăng 7,5% về chỉ số, 10,6% về quy mô vốn hóa và chiếm 79,2% GDP, huy động vốn cổ phiếu và trái phiếu đều tăng trưởng đột phá. Thị trường trái phiếu đáp ứng yêu cầu ngân sách tái cơ cấu nợ, thị trường cổ phiếu, TTCK phái sinh đều tăng trưởng hơn kỳ vọng.
Trong bối cảnh tình hình tài chính toàn cầu, xu hướng nhà đầu tư, vốn FII vào ròng 2,7 tỷ USD, cộng đồng nhà đầu tư ngoại với thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tin tưởng, Luật chứng khoán mới khi đi vào thực thi sẽ giúp cải thiện chất lượng hàng hóa nâng cao năng lực, chất lượng tham gia TTCK, đảm bảo thị trường hoạt động an toàn, hiệu quả bền vững.
Để chứng khoán năm 2020 tiếp tục là kênh huy động và phân bổ vốn hiệu quả cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính đề nghị Ủy ban Chứng khoán và các đơn vị liên quan phối hợp với nhau tập trung tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, tiếp tục triển khai công tác đấu giá hiệu quả, góp phần thúc đẩy cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước gắn với niêm yết, đăng ký giao dịch trên TTCK.
Tiếp tục nghiên cứu giải pháp tăng thanh khoản cho thị trường, đa dạng hóa sản phẩm. Người đứng đầu Bộ Tài chính cũng yêu cầu các cơ quan tăng cường công tác thanh tra, giám sát, xử lý vi phạm, đảm bảo kỷ cương, kỷ luật thị trường, tạo dựng lòng tin cho công chúng đầu tư, nghiên cứu các biện pháp phòng ngừa, xử lý rủi ro.
Kết thúc phiên sáng đầu năm 2/1, VN-Index xanh sàn nhờ nỗ lực của khối cổ phiếu ngân hàng. Các cổ phiếu ngân hàng như BID, CTG, MBB, TCB, TPB, VCB... đồng loạt tăng giá và giúp kéo VN-Index lên trên mốc tham chiếu.
Trong đó, BID tăng 1,8%, CTG tăng 1,9%, MBB tăng 1,2%, VCB tăng 0,4%, VPB tăng 3%. Ở chiều ngược lại, áp lực trên thị trường vẫn rất lớn, trong đó, SAB giảm mạnh 1,2%, VHM giảm 0,2%, VIC giảm 0,6%, NVL giảm 2,7%.
Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tăng 2,04 điểm (0,21%) lên 963,03 điểm. Toàn sàn có 146 mã tăng, 164 mã giảm và 44 mã đứng giá. HNX-Index giảm 0,07% (-0,07%) xuống 102,44 điểm. Toàn sàn có 43 mã tăng, 56 mã giảm và 40 mã đứng giá.
Thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, tổng khối lượng giao dịch trên HoSE và HNX đạt 120 triệu cổ phiếu, trị giá gần 2.000 tỷ đồng.
Nha Trang
- Thủ tướng chỉ đạo thanh tra hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng
- Vietnam Airlines bất ngờ báo lãi kỷ lục
- Đại hội cổ đông 2024: Lãnh đạo doanh nghiệp xin lỗi và cam kết cải thiện kết quả kinh doanh
- Dự án Sanjo tài trợ 1,7 triệu USD cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- Tổng Thư ký Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7
Cùng chuyên mục
Cách thức kiểm soát rủi ro khi vay tiền ngân hàng để mua nhà
Giá vàng thế giới có thể tăng vọt lên 2.500 USD trong bối cảnh tăng giá kỷ lục
Thu nhập hơn 100 triệu đồng mỗi tháng nên đầu tư vào bất động sản, vàng hay chứng khoán?
Nhà đầu tư nên thận trọng khi mua cổ phiếu sử dụng margin
Trái phiếu sắp đáo hạn thuộc nhóm bất động sản trị giá khoảng 99.234 tỷ đồng
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu