Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2018

00:00 12/10/2020

Tối 13/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B, TP Thanh Hóa, UBND tỉnh tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2018. Tới dự lễ có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và hàng trăm doanh nhân đại diện gần 13.000 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2018, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chúc mừng các DN, doanh nhân nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đội ngũ DN, doanh nhân trong tỉnh đã có những bước phát triển mạnh, năng động, sáng tạo trong sản xuất, tiếp cận thị trường, kết nối kinh doanh; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và làm tốt công tác an sinh xã hội. Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng DN vì sự phát triển chung của tỉnh nhà. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt chúc mừng các doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc, được tặng các danh hiệu thi đua cao quý và các DN có sản phẩm tiêu biểu nằm trong 10 sản phẩm tiêu biểu được tôn vinh năm nay.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chúc mừng các DN, doanh nhân

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cũng chia sẻ: Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, đặc biệt với thông điệp: “Doanh nhân Việt Nam – Tổ quốc gọi tên mình”, cộng đồng Doanh nghiệp Thanh Hóa đã có những bước phát triển không ngừng cả về số lượng và chất lượng, hòa nhập cùng với xu thế phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp cả nước. Thời gian tới, doanh nghiệp đang đứng trước những khó khăn, thách thức rất lớn trong sự cạnh tranh của kinh tế thị trường, trong xu thế hội nhập toàn cầu và làn sóng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Trong điều kiện như vậy, cộng đồng doan nghiệp Thanh Hóa quyết tâm cùng nhau  phát  huy  tinh  thần đoàn kết, hợp tác, học hỏi  lẫn nhau,  năng động, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh, mang lại lợi ích cho Doanh nghiệp, người lao động và xã hội.

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba, danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 doanh nhân Thanh Hóa có thành tích xuất sắc trong phát triển sản xuất, kinh doanh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 72 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho các doanh nhân

UBND tỉnh cũng trao tặng cúp, chứng nhận cho 10 sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu biểu, gồm: Dịch vụ khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, thuộc Tổng Công ty CP Hợp Lực; sản phẩm xi măng Long Sơn của Chi nhánh Công ty TNHH Long Sơn tại Thanh Hóa; sản phẩm bóng đá trong nhà thương hiệu Delta (Futsal Delta Pro) của Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta; sản phẩm gạch ốp lát cao cấp VICENZA của Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị - Công ty cổ phần; sản phẩm bia lon Thabrew của Công ty CP Bia Thanh Hóa;…

10 sản phẩm hàng hóa, dịch vụ tiêu biểu được tôn vinh

Các doanh nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Toàn cảnh Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu

Minh Hiền