Làn sóng áp dụng AI sắp thay thế 30.000 lao động tại Google
Những nhân viên này chủ yếu chịu trách nhiệm thiết kế chiến dịch quảng cáo tùy chỉnh cho khách hàng lớn và đề xuất cơ hội quảng cáo mới dựa trên danh mục sản phẩm của khách hàng.
Mặc dù đã sa thải 12.000 nhân viên trong năm nay, Google được báo cáo là đang chuẩn bị sa thải nhân viên một lần nữa với con số là 30.000 người.
Báo cáo từ The Information cho biết các quảng cáo được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) của Google đã phát triển tự cung tự cấp và không yêu cầu nhiều nhân viên giám sát hoạt động của quảng cáo, khiến Google sa thải những nhân viên không còn vai trò cần thiết tại công ty.
Những nhân viên này chủ yếu chịu trách nhiệm thiết kế chiến dịch quảng cáo tùy chỉnh cho khách hàng lớn và đề xuất cơ hội quảng cáo mới dựa trên danh mục sản phẩm của khách hàng.
Công cụ Tối đa hóa hiệu suất cho Google Ads được ra mắt vào năm 2021 và được thiết kế để đơn giản hóa quy trình quảng cáo nhắm mục tiêu cho người dùng trên nhiều nền tảng của Google. Công cụ này còn được gọi là PMax, sử dụng các mô hình máy học để thúc đẩy chuyển đổi trên các kênh như YouTube, Display, Search, Discover, Gmail và Maps bằng cách sử dụng công cụ Đặt giá thầu thông minh.
Dựa trên mục tiêu của nhà quảng cáo, PMax tạo các quảng cáo và nội dung được hỗ trợ bởi AI. Việc bổ sung những quảng cáo này là nguyên nhân đã thúc đẩy thành công quảng cáo của công ty, khiến Google phải sa thải nhân viên và thu hẹp quy mô lực lượng lao động của mình.
Kể từ khi được hoàn thiện và ra mắt tại sự kiện Google I/O 2023, công cụ này ngày càng được hãng áp dụng rộng rãi. Phía khách hàng cũng nhiệt liệt hưởng ứng khi họ có thể kiểm soát nội dung của mình dễ dàng hơn thay vì phải nhờ cậy, liên lạc với các nhân viên như trước đây.
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn