KONE Việt Nam được vinh danh hạng mục “Giải pháp cho tòa nhà/căn hộ thông minh”

20:30 08/12/2022

KONE DX, dòng thang máy kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới được vinh danh trong hạng mục “Giải pháp cho tòa nhà/căn hộ thông minh” với xếp hạng 4 sao tại Giải thưởng Thành phố Thông minh 2022.

Ảnh minh họa
Đại diện KONE Việt Nam nhận giải thưởng Thành phố Thông minh 2022.

Với dòng thang máy KONE DX tích hợp khả năng kết nối với điện toán đám mây, KONE Việt Nam trở thành công ty thang máy đầu tiên nhận “Giải thưởng Thành phố Thông minh” của VINASA, cũng là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên được vinh danh trong giải thưởng này.

Lễ trao giải “Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2022” diễn ra tại Hà Nội ngày 01/12 là sự kiện thường niên, được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020.

Mục đích của giải thưởng là nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các chính quyền, doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh, đáng sống hơn, nâng cao khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững. Giải thưởng cũng khuyến khích các doanh nghiệp phát triển những sản phẩm kỹ thuật tiên tiến, đẩy mạnh hợp tác nhằm xây dựng các thành phố thông minh trên cả nước.

Năm nay, KONE DX – dòng thang máy kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới đã được vinh danh trong hạng mục “Giải pháp cho tòa nhà / căn hộ thông minh” với xếp hạng 4 sao. Được biết, KONE Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên nhận được giải thưởng này.

KONE DX tích hợp khả năng kết nối với điện toán đám mây, đồng thời mang những đặc điểm nổi bật như thiết kế cabin và ánh sáng kiểu mới, cung cấp thông tin và giải trí với màn hình đa phương tiện. Với khả năng kết nối trực tuyến với điện toán đám mây thông qua API, nội dung hiển thị trong thang máy được cập nhật theo thời gian thực, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

KONE - tập đoàn dẫn đầu thế giới trong ngành thang máy và thang cuốn đến từ Phần Lan - chính thức giới thiệu dòng thang máy KONE DX tại Việt Nam vào tháng 4/2022. Sản phẩm thích hợp cho các công trình đa dạng, từ dùng làm thang máy gia đình, thang máy trong các tòa nhà thương mại như chung cư, văn phòng, khách sạn, đến thang máy tải hàng. 

Đề cập tới “Giải thưởng Thành phố Thông minh Việt Nam 2022”, ông Bas Degeling, Tổng Giám đốc KONE Việt Nam cho biết: “Đây là sự công nhận những sáng kiến tiên phong của KONE đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình phát triển thành phố thông minh và bền vững.

“Chúng tôi tự hào là công ty thang máy duy nhất mang đến giải pháp có tính thực tiễn cho phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam, một trong những định hướng ưu tiên của chính phủ hướng đến tầm nhìn năm 2030”, ông Bas Degeling chia sẻ.

“Giải thưởng này cũng khích lệ chúng tôi hợp tác với các công ty phần mềm Việt Nam nâng cao khả năng tích hợp vào hệ sinh thái giải pháp kỹ thuật số của KONE DX. Bằng cách hợp tác chặt chẽ cùng nhau, chúng ta có thể phát triển và cung cấp các giải pháp phù hợp với nhu cầu sử dụng tại Việt Nam, nhằm cải thiện lưu chuyển trong các tòa nhà thông minh, góp phần xây dựng các đô thị cả nước hướng đến một tương lai thông minh, bền vững và đáng sống hơn”, vị Tổng Giám đốc nói thêm.

Mới đây, KONE Việt Nam vừa nâng cấp Trung tâm Trải nghiệm tại TP.HCM, trang bị những công nghệ mới nhất như thang máy kỹ thuật số KONE DX, dịch vụ Kết nối KONE 24/7, dịch vụ KONE API bao gồm API gọi thang bằng điện thoại, API robot dịch vụ, API tình trạng thiết bị.  

Trải nghiệm công cụ thiết kế cabin KONE Car Designer bằng công nghệ VR
Trải nghiệm công cụ thiết kế cabin KONE Car Designer bằng công nghệ VR. 

Tập đoàn KONE được thành lập từ năm 1910 tại Helsinki, Phần Lan. Tại Việt Nam, Công ty TNHH KONE Việt Nam ra đời vào năm 2009. Hơn 10 năm qua, KONE Việt Nam đã khai trương văn phòng tại cả ba miền của đất nước với trụ sở chính tại TP.HCM, đồng thời thành lập KONE Academy - học viện đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp thang máy, để hỗ trợ mạng lưới hoạt động trên cả nước.

Mị Dung