Kiên Giang: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch
Công nghệ thông tin đã và đang giữ vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong hoạt động của các cơ quan nhà nước nói chung, hoạt động xúc tiến nói riêng, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã góp phần nâng cao năng lực quản lý, điều hành của các cơ quan nhà nước, phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Nắm bắt được xu hướng này, ngay từ năm 2020, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang đã bắt đầu triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh. Đơn vị đã xây dựng trang thương mại điện tử kiengiangpromotion.vn với hai ngôn ngữ Việt, Anh nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp địa phương giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, cũng như hỗ trợ cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp thị và bán sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng, kể cả cung cấp thông tin về cơ chế, chính sách, dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh.
Bước sang năm 2021, trước những khó khăn từ dịch bệnh COVID-19, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến càng phải được đẩy mạnh vì đây sẽ là công cụ xúc tiến chính phát huy hiệu quả tối ưu nhất. Tận dụng ưu điểm về phổ biến đại chúng, truyền tải thông tin nhanh, hình thức đẹp, hấp dẫn của báo điện tử, diễn đàn và truyền hình, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang đã phối hợp với các đơn vị truyền thông uy tín thực hiện tuyên truyền và quảng bá công tác xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh. Đây sẽ là phương thức tuyên truyền quảng bá hữu hiệu cho địa phương trước xu thế độc giả ngày càng thay đổi cách tiếp cận thông tin từ báo in sang báo online và truyền hình.
Bên cạnh đó, đơn vị tiếp tục cập nhật thông tin lên trang thông tin điện tử của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang (www.kitra.com.vn) và trang thông tin đầu tư của tỉnh (www.kiengianginvest.com) nhằm tăng cường cung cấp thông tin về cơ chế, chính sách mới; thông tin về kết nối thị trường thông qua các chương trình xúc tiến thương mại trực tuyến, các cơ hội giao thương và khu gian hàng chung của Việt Nam tại các hội chợ, triển lãm ngoài nước, cung cấp thông tin và hướng dẫn doanh nghiệp tham gia chương trình thương hiệu quốc gia,... qua đó hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật, nâng cao nhận thức khi hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường mạng, tăng cường công tác quảng bá thương hiệu và hướng doanh nghiệp nghiên cứu phương án chuyển đổi, tìm kiếm nguồn cung nguyên liệu thay thế. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cũng chủ động nghiên cứu đổi mới công tác xúc tiến thương mại theo hướng hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác ứng dụng công nghệ thông tin thông qua ứng dụng di động 4.0 trên App Store và CH Play để kết nối giao thương trực tuyến giữa các doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài nước.
Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang đã tận dụng tính ưu việt của phương thức kết nối trực tuyến để tổ chức các buổi kết nối giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh với doanh nghiệp nước ngoài như Ấn Độ, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia, Romania, Cuba, Thái Lan,… để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đa dạng hóa các thị trường tiêu thụ mới.
Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai các chương trình xúc tiến phù hợp trên nền tảng số, ứng dụng công nghệ 4.0 để hỗ trợ doanh nghiệp tăng cơ hội tiếp cận thị trường; tập trung đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới có hiệu lực, trong đó tập trung vào việc hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng các cơ hội xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng trong nước và nước ngoài.
Cùng chuyên mục
Nâng hạng chứng khoán, Việt Nam có thể thu hút thêm 10 tỷ USD vốn đầu tư
Kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Ngày vui thống nhất non sông
Ninh Thuận: Cần tập trung vào lợi thế trước để thực hiện quy hoạch
Tín chỉ carbon yếu tố mang lại nhiều cơ hội và lợi ích kinh tế
Bình Phước: Khẳng định vị thế trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn