Huyện Tam Nông (Phú Thọ): Dâng hương kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ về ở và làm việc tại xã Vạn Xuân (4/3/1947 - 4/3/2022)

06:00 05/03/2022

Ngày 4/3/2022, tại Khu Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ về ở và làm việc tại xã Vạn Xuân (4/3/1947 - 4/3/2022).

Các đại biểu dâng hương kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ về ở và làm việc tại xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông (Phú Thọ)
Các đại biểu dâng hương kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ về ở và làm việc tại xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông (Phú Thọ).

Với tấm lòng thành kính, lãnh đạo huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã dâng hương, hoa bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến công lao và đức hy sinh quên mình vì dân, vì nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Người, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Tam Nông nguyện đoàn kết, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy truyền thống cách mạng, đồng sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng đã đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử 75 năm ngày Bác Hồ về ở và làm việc tại xã Vạn Xuân. Trong 16 ngày ở đây, với bí danh là “Xuân”, Bác Hồ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Trung ương Đảng và Hội đồng Chính phủ như đồng chí Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Lương Bằng trao đổi và xử lý nhiều công việc quan trọng.

Trong những năm qua, huyện Tam Nông luôn quan tâm đến công tác quản lý, tu bổ, tôn tạo, quy hoạch, xây dựng một số hạng mục công trình: Nhà tưởng niệm, nhà lưu niệm, hầm trú ẩn, sân vườn, đường đi... tạo cho di tích ngày một khang trang, xứng tầm với giá trị lịch sử của một di tích đứng đầu trong hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên quê hương đất Tổ.

Khu Lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi thường xuyên tổ chức lễ dâng hương, báo công, tuyên truyền thân thế, sự nghiệp, ghi nhớ công ơn của Hồ Chủ tịch; nơi diễn ra các hoạt động văn hóa chính trị có ý nghĩa sâu sắc của Đảng bộ, nhân dân xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông và là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ con cháu.

PV