Hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam: Hướng tới đầu tư tại Tokyo - nền kinh tế khổng lồ dẫn
Ngày 11 tháng 10 tới đây, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh, “Hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam” hướng tới các công ty Việt Nam muốn đầu tư vào thủ đô Tokyo (Nhật Bản) hoặc có dự định hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây sẽ được phối hợp tổ chức bởi thành phố Tokyo và Ban xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam METALEX 2019.
Theo đó, dự kiến sẽ có khoảng 50 doanh nghiệp Việt Nam tham dự, trao đổi tại sự kiện. Các đơn vị tham gia sẽ có cơ hội tiếp cận nội dung thông tin đa dạng, liên quan đến môi trường đầu tư của thủ đô Tokyo, lắng nghe chia sẻ của doanh nghiệp Việt đang hợp tác, kinh doanh với doanh nghiệp Nhật tại đây, đồng thời cũng có cơ hội trao đổi 1-1 cùng Ban tổ chức.
Ban xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo nhận định:
“Hội thảo này được tổ chức nhằm giới thiệu tới các doanh nghiệp, công ty tại Việt Nam về môi trường đầu tư của thủ đô Tokyo, đồng thời kêu gọi doanh nghiệp Việt thành lập cơ sở tại thành phố này. Theo khảo sát nhanh của chúng tôi, ở Tokyo hiện tại có nhiều công ty IT, y tế và điện tử… Việt Nam thành lập mới. Có khả năng là những lĩnh vực này đang và sẽ thu hút nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư.
Tokyo (Nhật Bản) - nền kinh tế khổng lồ dẫn đầu thế giới hứa hẹn là môi trường kinh doanh lý tưởng với nhiều hỗ trợ như chính sách ưu đãi thuế, giới thiệu văn phòng cho thuê giá rẻ, chương trình tăng tốc Tokyo, trợ cấp thành lập cơ sở của công ty tài chính nước ngoài, trung tâm tư vấn lao động tuyển dụng Tokyo hay trung tâm thành lập doanh nghiệp một cửa Tokyo.”
Hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên tại Hồ Chí Minh. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện có khoảng 10 công ty lớn và rất nhiều công ty Việt Nam vừa và nhỏ hiện đang có hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Nhật Bản.
Hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam là một trong số những hội thảo chuyên ngành nằm trong khuôn khổ triển lãm quốc tế METALEX Vietnam 2019. Triển lãm sẽ trưng bày những cải tiến trong máy công cụ, cơ khí chính xác và công nghệ gia công cơ khí của hơn 500 thương hiệu từ 25 quốc gia, quy tụ trên 10.000 nhà sản xuất. Nhờ đó, năng suất sản xuất và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh.
Thời gian: thứ 6, ngày 11 tháng 10 năm 2019 (13:00 - 16:00)
Địa điểm: Hội trường Sunflower, Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
Đăng ký miễn phí tại: https://forms.gle/w57cGCSGr5kKTjg3A
Lịch trình hội thảo:
12:00 Khai mạc hội thảo
13:00 Lời mở đầu Ban Xúc tiến Doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo
13:05 Phần 1 - Diễn thuyết “Về xu hướng ngành sản xuất và môi trường đầu tư của Tokyo” Mr. Toru Honda, Trung tâm Phát triển Kinh doanh Tokyo
14:05 Phần 2 - Diễn thuyết “Trải nghiệm thực tế khi hợp tác với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản” - Mr. Nguyễn Thành Trung, Giám đốc công ty TNHH GIB - nhập khẩu vòng bi công nghiệp Nhật Bản Giám đốc công ty TNHH Asia Cosmetics - kinh doanh mỹ phẩm Nhật Bản
14:40 Phần 3 Chính sách hỗ trợ đầu tư từ Việt Nam - Ban Xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo
14:50 Nghỉ giải lao 15 phút Ban tổ chức có chuẩn bị trà, cà phê và món ăn nhẹ cho quý khách tham dự
15:05 Phần 4 - Trao đổi 1 đối 1
16:00 Bế mạc hội thảo.
An Nguyên
Cùng chuyên mục
Hà Nội: Đánh giá và phân hạng 2.000 sản phẩm OCOP trước thời hạn
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
Hấp dẫn giải bóng đá Summer League 2024 cùng nhà tài trợ Natrumax Việt Nam
Huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận: Tổ chức lễ hội chèo sup đầu tiên cho du lịch thể thao biển
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu