Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình tổng kết công tác năm 2021, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2022

11:30 11/03/2022

Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức tổng kết công tác năm 2022. Ông Phan Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Toàn cảnh hội nghị

Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Bình vẫn gặp nhiều khó khăn do tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 nhưng các doanh nghiệp đã bám sát kế hoạch, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị mình. Lãnh đạo các doanh nghiệp đã triển khai nhiều giải pháp để vượt qua khó khăn, đảm bảo duy trì hoạt động. Thực hiện tốt “Mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch vừa duy trì phát triển sản xuất kinh doanh, đảm bảo đời sống cho người lao động. Các đơn vị đã chủ động áp dụng biện pháp chỉ đạo linh hoạt, cắt giảm chi phí sản xuất, tìm kiếm nguyên liệu thay thế, tích cực tìm hiểu mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm khai thác tốt thị trường nội địa. Năm 2021, tổng doanh thu của các doanh nghiệp thành viên ước đạt 23-500 tỷ đồng, nộp ngân sách ước đạt 855 tỷ đồng.

Mặc dù khó khăn do dịch bệnh, năm 2021 vừa qua Hội Doanh nghiệp Quảng Bình đã phát triển thêm 8 hội viên. Thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi hội viên, Hội doanh nghiệp đã có nhiều văn bản, báo cáo đề xuất kiến nghị UBND tỉnh có các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp. Giữ nguyên nhóm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Đề nghị ngành thuế gia hạn thời hạn nộp thuế GTGT, thuế TNDN và tiền thuê đất năm 2021 theo Nghị định 52/2021/NĐ-CP. Hội cũng đã thực hiện tốt công tác đào tạo, tập huấn và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Tham gia đóng góp xây dựng và phản biện nhiều văn bản pháp luật, cơ chế, chính sách, các quy định liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp theo đề nghị của UBND tỉnh, VCCI, Hiệp hội Doanh nghiệp  nhỏ và vừa Việt Nam.

Hội doanh nghiệp Quảng Bình trao bằng khen
Hội Doanh nghiệp Quảng Bình trao bằng khen.

Năm 2020, Hội Doanh nghiệp Quảng Bình có 7 tập thể và 6 cá nhân được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen; Có 5 tập thể, 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2021, Hội đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân, VCCI tặng bằng khen cho 9 tập thể, 10 cá nhân. Có 10 tập thể và 10 cá nhân được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen.

Ảnh minh họa

Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình trong năm 2022, vẫn là tiếp tục tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tự nguyện gia nhập Hội. Tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ kỹ thuật và người lao động trong các doanh  nghiệp về quản trị kinh doanh và khởi sự kinh doanh. Khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp vào các lĩnh vực như: Du lịch, dịch vụ, nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao và những ngành công nghiệp không ảnh hưởng đến môi trường.

Trọng Lãnh