Thứ tư 19/11/2025 16:47
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Quảng Bình: Xí nghiệp may Hà Quảng nỗ lực vượt khó

08/02/2022 15:30
Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và những biến động của thị trường, Xí nghiệp may Hà Quảng vẫn có bước phát triển, giá trị sản xuất đạt trên 5.000. 000 USD, hoàn thành kế hoạch đề ra. Kết quả này khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao...

Năm 2021 đã đi qua với rất nhiều khó khăn thách thức đối với Xí nghiệp may Hà Quảng nói riêng và toàn ngành Dệt May Việt Nam nói chung. Đại dịch Covid 19 bùng phát và lan nhanh ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống và nền kinh tế trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp phải thực hiện giãn cách kéo dài, chuỗi sản xuất bị gián đoạn, đứt gãy, thậm chí một số doanh nghiệp phải đóng cửa, thiệt hại lớn. Đối với may Hà Quảng. Quảng Bình, 6 tháng đầu năm số lượng các đơn hàng sơ mi truyền thống sụt giảm gần 20%, (quý I/2020 sụt giảm gần 30%). Các đơn hàng ký từ cuối năm 2020 đơn giá giảm từ 20 đến 30%. Dịch bệnh tại tỉnh Quảng Bình diễn biến phức tạp, đặc biệt nửa cuối tháng 8 và tháng 9/2021, xí nghiệp có 9 ca dương tính Covid-19. Toàn xí nghiệp phải nghỉ làm việc gần 1 tháng. Với truyền thống vượt khó vươn lên, tập thể cán bộ công nhân viên may Hà Quảng đã đoàn kết nổ lực vượt khăn thử thách và đạt được những kết quả đáng khích lệ: Doanh thu năm 2021, toàn xí nghiệp đạt 5.796.580USD, thu nhập người lao động bình quân đạt 7.012.000đ/người/tháng.

Chia sẻ với phóng viên, ông Võ Xuân Trung - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp may Hà Quảng cho biết: “Kế hoạch năm 2022 chúng tôi thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid19, đây là ưu tiên hàng đầu trong thời điểm dịch vẫn diễn biến phức tạp, nếu làm tốt công tác chống dịch lúc đó chúng tôi mới tính đến phương án sản xuất và thực hiện đúng theo yêu cầu nội dung hệ thống quản lý; Tập trung công tác nghiên cứu và chuẩn bị sản xuất điều hành sản xuất theo mô hình sản xuất tinh gọn. Môi trường thông thoáng, sạch đẹp. thực hiện tốt công tác 5K và chống các hao phí lãng phí trong sản xuất. Thực hiện tốt công tác tuyển dụng để tăng năng lực sản xuất nâng cao và đào tạo lại nguồn nhân lực để thích nghi với những công nghệ mới, chủng loại sản phẩm mới. Tổ chức đào tạo, tự đào tạo, tham quan học hỏi các đơn vị thành viên trong tổng công ty và đơn vị bạn, để thường xuyên thay đổi, bứt phá vươn lên trong lao động sản xuất. Thường xuyên quan tâm đến đời sống và việc làm của người lao động. Động viên tinh thần anh chị em công nhân, phát huy sức mạnh tập thể, đưa xí nghiệp vượt lên mọi khó khăn thử thách. Tổ chức phát động các phong trào thi đua sôi nổi, tạo khí thế động lực, tinh thần đoàn kết để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Phát huy truyền thống quê hương Quảng Bình hai giỏi, kế thừa và phát huy truyền thống đoàn kết vượt khó vươn lên của người lao động, với khí thế sôi nổi ra quân thực hiện nhiệm vụ đầu năm 2022, chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Hà Quảng sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn trước mắt, và hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ năm 2022, góp phần xây dựng quê hương Quảng Bình ngày càng phát triển, giàu đẹp….”.

Trọng Lãnh

Tin bài khác
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.