Hội An lọt Top 25 điểm đến trăng mật trong mơ năm 2024

11:11 16/02/2024

Top 25 điểm trăng mật trong mơ nằm trong khuôn khổ giải thưởng Travelers' Choice Awards Best of the Best 2024 của Tripadvisor.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Mới đây, Tripadvisor đã công bố top 25 điểm đến trăng mật trong mơ dành cho các cặp đôi muốn đi du lịch trong năm nay. Hội An là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách, đứng thứ hai sau Bali, Indonesia. Thành phố nằm bên bờ biển miền Trung thuộc tỉnh Quảng Nam này từng là thương cảng quan trọng của Đông Nam Á từ thế kỷ 15 đến 19, được bảo tồn tốt đến nay.

Đây đã là một điểm dừng chân phổ biến của những người du lịch bụi, đặc biệt đang trở nên nổi tiếng hơn với du khách nước ngoài.

Vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, Hội An lung linh và đầy lãng mạn trong ánh sáng của những chiếc đèn lồng đầy màu sắc truyền thống. Ngoài ra, phố cổ còn có những điểm tham quan nổi tiếng là Chùa Cầu và đền Quan Công.

Khi đến Hội An, du khách nên đặt may đo một bộ quần áo từ những thợ may lành nghề. Đây là trải nghiệm đáng thử mà bạn không nên bỏ qua.

"Hãy để các thợ may chuyên nghiệp ở đây may cho bạn một số quần áo theo số đo riêng", Tripadvisor gợi ý về trải nghiệm du khách nên thử khi đến phố cổ. Một số cơ sở lưu trú uy tín, nhận được nhiều phản hồi tốt tại Hội An du khách có thể tham khảo gồm Victoria Hoi An Beach Resort & Spa, ÊMM Hội An.

Trong danh sách 25 điểm đến tuyệt vời nhất cho kỳ nghỉ trăng mật không thể thiếu là Maldives, đứng vị trí thứ 3. Theo sau lần lượt là Cộng hòa Dominica, Mauritius, Khao Lak (Thái Lan), Jamaica, Santorini (Hy Lạp), Zanzibar, Venice (Italy).

Danh sách dựa trên đánh giá của chuyên gia và du khách từng ghé thăm. Các điểm đến phải đáp ứng nhiều tiêu chí như không gian lãng mạn, khung cảnh phù hợp để có những bữa tối dưới ánh nến và cung cấp trải nghiệm, phiêu lưu ấn tượng dành cho hai người.

Top 25 điểm trăng mật trong mơ nằm trong khuôn khổ giải thưởng Travelers' Choice Awards Best of the Best 2024 của Tripadvisor. "Chưa đến 1% trong số 8 triệu hồ sơ được trao giải Best of the Best, biểu thị mức độ xuất sắc nhất trong lĩnh vực du lịch của các đại diện được vinh danh", trang web nhận xét.

Mới đây, Tạp chí du lịch Australia Lonely Planet liệt kê 10 điểm đến trong mơ dành cho các cặp đôi đang tìm kiếm điểm đến cho kỳ trăng mật. Danh sách ưu tiên xếp theo tiêu chí giá cả phải chăng. Đó phải là nơi khách có thể thoải mái tận hưởng mọi trải nghiệm "chỉ có một lần trong đời", khám phá văn hóa sôi động và tận hưởng ẩm thực mà không cần lo lắng cho ví tiền. 

Việt Nam đứng thứ tư trong danh sách. "Nếu mong đợi có thể ăn uống như vua chúa, thoải mái ngay cả khi bạn có ngân sách eo hẹp, thì đó là Việt Nam. Đây là nơi có thiên đường ẩm thực đường phố. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thử những món đặc trưng của đất nước này như phở bò, bún chả, bánh mỳ khi lang thang ngắm cảnh", báo Australia viết. Các trải nghiệm gồm đi thuyền trên vịnh Hạ Long, tham gia một lớp học nấu ăn với người địa phương, dạo một vòng ở Hội An. "Với số tiền không quá nhiều, bạn có thể kết thúc chuyến trăng mật với kỳ nghỉ ở hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc", các chuyên gia du lịch Lonely Planet gợi ý.

Thu Hằng (T/h)

Tags: