Liên hoan quốc tế nhạc Jazz lần thứ I - Nha Trang 2024

17:02 28/04/2024

Liên hoan nhạc Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, đã thu hút sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ, ban nhạc Việt Nam và các nghệ sĩ, ban nhạc quốc tế đến từ Mỹ, Singapore và Hàn Quốc.

Tối 27/4, chương trình nhạc Jazz quốc tế chính thức mở màn với chủ đề The Spotlight off Jazz, thu hút cả ngàn du khách và người dân đến thưởng thức.

Liên hoan quốc tế nhạc Jazz là chương trình nhạc Jazz quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, do Bộ Văn Hóa Thể Thao Du Lịch phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, diễn ra từ ngày 27/4 - 1/5 thu hút sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ, ban nhạc Việt Nam và các nghệ sĩ, ban nhạc quốc tế đến từ Mỹ, Singapore và Hàn Quốc.

Chương trình là một chuỗi các hoạt động âm nhạc quy tụ nhiều ca sĩ, ban nhạc Jazz nổi tiếng trong nước và quốc tế, nhằm giới thiệu tới khán giả, du khách về sự phong phú, đa dạng và hấp dẫn của nhạc Jazz trên toàn thế giới và dòng chảy của Jazz tại Việt Nam.

Cả ngàn người dân Nha Trang và du khách đến thưởng thức đêm khai mạc với chủ đề
Cả ngàn người dân Nha Trang và du khách đến thưởng thức đêm khai mạc với chủ đề "The spotlight of Jazz” (Ảnh Ngọc Vân).
Chào mừng Liên hoan nhạc jazz quốc tế lần thứ  I đến với Nha Trang- Việt Nam 2024
Chào mừng Liên hoan nhạc jazz quốc tế lần thứ I đến với Nha Trang- Việt Nam 2024. (Ảnh Ngọc Vân)
Gia đình Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và các con, sôi động màn trình diễn nhạc Jazz với thiếu nhi Nha Trang-Việt Nam . Ảnh Ngọc Vân
Gia đình Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và các con, sôi động màn trình diễn nhạc Jazz với thiếu nhi Nha Trang-Việt Nam . (Ảnh Ngọc Vân)

Sự kiện được diễn ra ở sân khấu ngoài trời bao gồm sân khấu chính và sân khấu nhỏ. Sân khấu chính đặt ở Quảng trường 2/4, đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và sân khấu nhỏ tại Sân bóng Thanh niên, đường Trần Phú, Phường Vĩnh Nguyên, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 

Chương trình khai mạc diễn ra tối 27/4 với chủ đề "The spotlight of Jazz"; "Living the Legend" (28.4); "The Latin Night" (tối 29/4); "The Collection" (30/4); chương trình bế mạc Jazz Flows (1/5) và được mở cửa miễn phí cho du khách, người dân tới thưởng thức.

Nhạc jazz kết hợp đẹp với dân ca qua saxo phone nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn một  trong 2 nhạc sĩ saxo phone nổi tiếng của Việt Nam
Ảnh Ngọc Vân
Nhạc jazz kết hợp đẹp với dân ca qua saxo phone nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn- một trong 2 nhạc sĩ saxo phone nổi tiếng của Việt Nam (Ảnh Ngọc Vân)
Các nghệ sĩ múa Việt Nam trên nền nhạc jazz kết hợp dân ca qua saxo phone nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn. (Ảnh Ngọc Vân)
Các nghệ sĩ múa Việt Nam trên nền nhạc jazz kết hợp dân ca qua saxo phone nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn. (Ảnh Ngọc Vân).
Nhạc sĩ saxo phone Trần Mạnh Tuấn mang phong vị Á đông vào nhạc Jazz, ca sĩ Mỹ thể hiện bài hát Bèo dạt mây trôi bằng ngôn ngữ Quốc gia Mỹ. (Ảnh Ngọc Vân)
Nhạc sĩ saxo phone Trần Mạnh Tuấn mang phong vị Á Đông vào nhạc Jazz, ca sĩ Mỹ thể hiện bài hát Bèo dạt mây trôi bằng ngôn ngữ Quốc gia Mỹ. (Ảnh Ngọc Vân).
Ca sĩ  Phương Vy trong ca khúc nhạc jazz sôi động. (Ảnh Ngọc Vân)
Ca sĩ Phương Vy trong ca khúc nhạc jazz sôi động. (Ảnh Ngọc Vân).

Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại đêm khai mạc: Liên hoan Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ giới thiệu những nét đẹp, dòng chảy jazz tại Việt Nam đến với .người dân Nha Trang, Khánh Hòa và du khách. Đồng thời giới thiệu Nha Trang - Khánh Hòa điểm đến âm nhạc, với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc, qua đó góp thêm sắc màu vào văn hóa, nghệ thuật của Việt Nam".

Qua hưcơng trình Jazz quốc tế lần thứ I, tỉnh Khánh Hòa mong muốn giới thiệu với nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, một vùng đất năng động, mến khách, tích cực phát triển và hộị nhập bằng những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam – vùng đất xứ Trầm, biển Yến Nha Trang, Khánh Hòa.

Liên hoan quốc tế nhạc Jazz được kỳ vọng trở thành một hoạt động thường niên, thu hút du khách từ cả trong và ngoài nước đến với Thành phố Biển Nha Trang - điểm đến văn hóa và nghệ thuật âm nhạc.

Ngọc Vân