Hết tháng 11, doanh thu ngành thông tin truyền thông tăng 12% so với cùng kỳ
Ngành thông tin và truyền thông đã đóng góp 8.311 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước trong tháng 11/2023, tăng 1% so với tháng trước và tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 11/2023, doanh thu của ngành thông tin và truyền thông ước đạt 358.291 tỷ đồng, giữ nguyên so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế doanh thu tính đến hết tháng 11/2023 là 3.360.217 tỷ đồng.
Ngành thông tin và truyền thông đã đóng góp 8.311 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước trong tháng 11/2023, tăng 1% so với tháng trước và tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế nộp ngân sách tính đến hết tháng 11/2023 là 87.170 tỷ đồng.
Doanh thu trong lĩnh vực công nghiệp công nghệ thông tin 11 tháng đầu năm 2023 ước đạt 3.040.772 tỷ đồng, và giá trị xuất khẩu sản phẩm phần cứng, điện tử đạt gần 107,8 tỷ USD.
Trong lĩnh vực an ninh mạng, doanh thu tháng 11/2023 đạt 475 tỷ đồng, tăng 42,2% so với cùng kỳ năm trước. Nộp ngân sách nhà nước trong tháng đạt 33,3 tỷ đồng, tăng 48,4% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận của ngành cũng tăng 42,2%, đạt 47,5 tỷ đồng.
Trong lĩnh vực bưu chính, doanh thu tháng 11/2023 đạt 5.775 tỷ đồng, tăng 5% so với tháng 10/2023 và tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng bưu gửi đạt 250 triệu bưu gửi, tăng 9% so với tháng 10/2023 và tăng 30% so với tháng 11/2022.
Về viễn thông, tỷ lệ hộ gia đình sử dụng cáp quang đạt 79,1%, số thuê bao điện thoại thông minh đạt 100,4 triệu thuê bao, và số thuê bao băng rộng di động đạt 84,9 triệu thuê bao (tương ứng 85,3 thuê bao/100 dân).
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước: Ngày vui thống nhất non sông
Ninh Thuận: Cần tập trung vào lợi thế trước để thực hiện quy hoạch
Tín chỉ carbon yếu tố mang lại nhiều cơ hội và lợi ích kinh tế
Bình Phước: Khẳng định vị thế trong lĩnh vực năng lượng và khoáng sản
Giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm tăng so với cùng kỳ
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn