Hà Tĩnh đã có 6 sản phẩm OCOP vươn ra các thị trường quốc tế
Sau khi thành công chinh phục thị trường trong nước, tính đến nay đã có 6 sản phẩm OCOP của tinh Hà Tĩnh vươn ra các thị trường quốc tế.
Nhờ việc kết nối và hợp tác mạnh mẽ với Bộ Công Thương cùng các sàn thương mại điện tử, việc quảng bá và phân phối các sản phẩm chủ lực đã được tăng cường qua các chương trình trực tiếp và mô hình "Gian hàng Việt trực tuyến" đối với nông sản tiêu biểu. Kết quả là, nhiều sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh đã mở rộng thành công thị trường.
Những sản phẩm trước đây chỉ được tiêu thụ trong cộng đồng địa phương, giờ đây đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trong cả nước thông qua hệ thống siêu thị như Big C, Vinmart, cũng như trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như voso, postmart, sendo, shopee...
Đáng chú ý, hiện nay, Hà Tĩnh có 6 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3, 4 sao đủ điều kiện xuất khẩu, bao gồm: Bánh ram Anh Thu (Thạch Hà) và bánh ram Nam Chi đã xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc; Cu đơ Bà Hường (Hương Sơn) đã xuất khẩu sang thị trường New Zealand; Bánh đa vừng Nguyên Lâm (huyện Kỳ Anh) đã xuất khẩu sang thị trường Nga và Nhật Bản; Sứa Mai Dung (Thạch Hà) đã xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản; Nước mắm Luận Nghiệp (TX Kỳ Anh) đã xuất khẩu sang thị trường Nga và đang hoàn thiện hồ sơ xuất khẩu sang Úc.
Hiện nay, tổng số sản phẩm OCOP trên toàn tỉnh Hà Tĩnh đã đạt 237 sản phẩm, trong đó có 11 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 226 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao. Đánh giá chung, các sản phẩm này sau khi được công nhận đã được nâng cao chất lượng, thiết kế bao bì và đã được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.
Trong thời gian tới, Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tư vấn và hỗ trợ các cơ sở OCOP có tiềm năng để mở rộng quy mô sản xuất, đạt đủ điều kiện xuất khẩu. Đồng thời, Hà Tĩnh sẽ tăng cường thương mại, đặc biệt là thương mại trực tuyến thông qua các nền tảng và sàn giao dịch thương mại điện tử. Cùng với đó, sẽ có sự hỗ trợ để người sản xuất mở rộng và tìm kiếm các thị trường mới có tiềm năng, từ đó giới thiệu và tiếp cận sản phẩm của mình tới khách hàng.
P.V (t/h)
Cùng chuyên mục
Châu Á phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về đồng đô la vượt ra ngoài Nhật Bản
Sự phục hồi của Vương quốc Anh nhanh chóng hơn khi PMI vượt quá mong đợi
Costco: Người khổng lồ bán lẻ nắm bắt thị trường vàng thỏi
Các đại gia ô tô "tranh giành vương miện" xe điện tại Triển lãm ô tô Trung Quốc ở Bắc Kinh
Công ty Ukraine giành được quyền phát triển mỏ khí đốt lớn ở Iraq
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn