Hà Tĩnh: 5.497 doanh nghiệp cung cấp thông tin cuộc tổng điều tra kinh tế, cơ sở hành chính năm 2021

09:54 10/03/2021

Toàn tỉnh Hà Tĩnh có 5.497 doanh nghiệp tham gia cung cấp thông tin vào các bảng hỏi điện tử (web-form) trong cuộc tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021.

Để tiến hành thực hiện cuộc tổng điều tra, Cục Thống kê Hà Tĩnh đã tham mưu cho UBND tỉnh này chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021 các cấp từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn bảo đảm đúng thời gian và thành phần quy định. Đồng thời, tổ chức tập huấn đầy đủ nghiệp vụ cho các điều tra viên, giám sát viên. Bên cạnh đó, thành lập các tổ thường trực giúp việc cho ban chỉ đạo.Trên cơ sở đó, hướng dẫn và triển khai kịp thời các công việc theo phương án của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Nội vụ đã xây dựng.

Nhằm đảm bảo cho cuộc tổng điều tra đạt hiệu quả cao nhất, Hà Tĩnh đã chú trọng tuyên truyền giúp các đối tượng điều tra và nhân dân trong tỉnh thấy được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong quá trình thực hiện. Theo kế hoạch, cuộc tổng điều tra lần này được chia thành hai giai đoạn, cụ thể: Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 1/3 đến 30/4, tổ chức tổng điều tra thu thập thông tin cơ sở hành chính, tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội và đối với doanh nghiệp thực hiện đến ngày 30/5; giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 1 đến 30/7, tổ chức thu thập thông tin đối với khối các cơ sở cá thể, tôn giáo, tín ngưỡng.

  Giai đoạn 1 của cuộc tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính 2021 hoàn toàn sử dụng 100% phiếu web-form để điền thông tin.

Theo kết quả điều tra, rà soát ban đầu cho thấy, Hà Tĩnh có 5.497 doanh nghiệp phải tham gia cung cấp thông tin điều tra vào trong các bảng hỏi điện tử (web-form) ở giai đoạn 1. Do vậy, Ban chỉ đạo tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính 2021 của Hà Tĩnh đã tiến hành phân chia số lượng doanh nghiệp cho từng địa phương, đơn vị để trực tiếp nắm bắt và cập nhật tình hình, thực hiện đúng tiến độ.

Được biết, hiện tại đội ngũ điều tra viên cơ sở đang triển khai liên hệ, tiếp cận với các doanh nghiệp để cung cấp tài khoản (tên đăng nhập, mật khẩu). Tiến hành hướng dẫn cho đối tượng được điều tra cung cấp thông tin truy cập trang thông tin điện tử Tổng điều tra và điền dữ liệu vào phiếu web-form. Đồng thời, thường xuyên báo cáo cho Tổ thường trực các cấp về những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thu thập thông tin nằm ngoài quy định của phương án điều tra đã được xây dựng.

Văn Cương