Hà Nội - TP.HCM là đường bay nội địa bận rộn nhất Đông Nam Á

11:07 16/06/2023

Theo The Outbox Company, đường bay nội địa bận rộn nhất Đông Nam Á trong tháng 5 một lần nữa là Hà Nội - TP.HCM với tổng công suất chỗ ngồi đạt 908.298.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

The Outbox Company vừa có báo cáo về tình hình du lịch ở Đông Nam Á. Liên quan đến lĩnh vực hàng không tháng 5, Indonesia vẫn đang có tổng sức chứa chỗ ngồi lớn nhất, chiếm tới 30% toàn khu vực (10,8 triệu chỗ).

Các vị trí tiếp theo đã có sự thay đổi so với các tháng trước đó. Cụ thể, Việt Nam đứng thứ 2 về công suất với 6,2 triệu chỗ ngồi, tăng trung bình 4% mỗi ngày. Con số này chiếm 17% công suất khu vực, đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ 3 với 5,9 triệu chỗ.

Malaysia, Philippines và Singapore lần lượt xếp sau về tổng sức chứa chỗ ngồi trên máy bay.

Đường bay nội địa bận rộn nhất Đông Nam Á trong tháng 5 một lần nữa là Hà Nội - TP.HCM với tổng công suất chỗ ngồi đạt 908.298. Hai đường bay nội địa còn lại trong top 3 đều đến từ Indonesia, lần lượt là Jakarta - Bali (722.924 chỗ) và Jakarta - Sumatera Utara (541.580 chỗ). Sở hữu tổng sức chứa chỗ ngồi lên đến hơn 10,8 triệu nên không khó hiểu khi Indonesia sở hữu 5/10 đường bay nội địa nhộn nhịp nhất Đông Nam Á.

Về đường bay quốc tế, Singapore vẫn là cầu nối vận chuyển hàng không quốc tế chính của khu vực. Top 3 đường bay quốc tế trong tháng 5 lần lượt thuộc về Kuala Lumpur - Singapore (427.124 chỗ), Jakarta - Singapore (346.792 chỗ) và Bangkok - Singapore (275.748 chỗ). Ngoài ra, 7/10 đường bay quốc tế lớn nhất khu vực đều là từ Singapore.

Mới đây, theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, dữ liệu từ công cụ tìm kiếm Google cho thấy, từ giữa tháng 3 đến đầu tháng 6/2023 lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng trưởng ở mức 10-25%, xếp vị trí thứ 7 thế giới.

Cụ thể, top 10 quốc gia điểm đến tăng trưởng cao nhất trên thế giới gồm có: Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Croatia, Ấn Độ, Ý, Tây Ban Nha, Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Anh. Việt Nam là nước duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào nhóm này. Các nước còn lại xếp ở vị trí thấp hơn: Thái Lan (15), Indonesia (16), Malaysia (18), Philippines (20), Singapore (26).

Trong top 10 thị trường quốc tế tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có Mỹ, Nhật Bản, Úc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức, Pháp. Đây đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam đại diện cho các khu vực Bắc Mỹ, Đông Bắc Á, Tây Âu, Đông Nam Á.

Các địa phương của Việt Nam nhận được lượng tìm kiếm nhiều nhất là TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Hội An.

Trong 5 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,6 triệu lượt (tương đương 57,5% kế hoạch năm). Lượng khách nội địa đạt 50,5 triệu lượt (tương đương 50% kế hoạch năm). Với đà tăng trưởng tốt và những chính sách thuận lợi trong thời gian tới, ngành du lịch nhiều khả năng sẽ đạt và vượt mục tiêu đón khách đề ra trong năm nay.

Mai Hà (t/h)