Hà Nội: Tổ chức Livestream ngày hội đặc sản OCOP Hà Nội

10:00 05/06/2021

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và thực hiện chỉ thị 11/CT-UBND của thành phố Hà Nội. Ngày 6/6, sẽ diễn ra "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội" lần đầu tiên sẽ được tổ chức thông qua livestream tại kênh Fangege OCOP Live.

Cụ thể, nhằm hỗ trợ thiết thực các chủ thể OCOP trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá các sản phẩm OCOP tiếp cận với công nghệ số và thương mại điện tử bằng hình thức Livestream để giúp các chủ thể sản xuất kinh doanh hiệu quả, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 nguy cơ và tiềm ẩn diễn biến phức tạp, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với Viện Nghiên cứu Chuyển đổi số ASEAN (ASEAN ACADEMY) tổ chức chương trình Livestream quảng bá và kết nối sản phẩm OCOP Hà Nội.

 Ảnh minh họa.

Ngày hội Livestream được diễn ra từ 9h00 đến 12h00 ngày 6/6/2021 (Chủ nhật), phát trực tiếp tại 2 kênh: Fanpage OCOP Live và VTC Now, chương trình có sự tham gia của các chủ thể; ngôi sao bán hàng Livestream; MC truyền hình và các đại sứ thương hiệu.

Chương trình có sự tham gia của 10 chủ thể OCOP là các hộ sản xuất, doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu có sản phẩm đã được UBND thành phố Hà Nội đánh giá, chứng nhận OCOP và những sản phẩm tiềm năng OCOP.

Một số sản phẩm tiêu biểu của các chủ thể sẽ tham gia sự kiện như: Ruốc tôm sú nguyên chất, thịt heo giả bò, mắm tép chưng thịt... của hộ kinh doanh thực phẩm sạch Từ Tâm (quận Thanh Xuân); tinh bột nghệ vàng, tinh dầu nghệ, tinh dầu củ gừng, tinh dầu mùi già... của cơ sở sản xuất tinh bột nghệ khô Bà Bé (huyện Gia Lâm); sản phẩm rau sạch của Hợp tác xã kinh doanh dịch vụ Văn Đức (huyện Gia Lâm); miến dong làng So, xã Tân Hòa (huyện Quốc Oai); sản phẩm sữa chua, sữa tươi của Công ty cổ phần Sữa nông trại Ba Vì, xã Vân Hòa (huyện Ba Vì)...

“Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội” là chương trình đầu tiên tại Việt Nam có ý nghĩa tích cực đối với các chủ thể OCOP trong bối cảnh dịch bệnh. Các chủ thể có cơ hội giới thiệu và bán sản phẩm của mình trực tiếp tới người tiêu dùng, là giải pháp kích cầu thương mại trong thời điểm hiện nay.

 Trần Đạt (Tổng hợp)