Hà Nội: Du lịch bứt phá, doanh thu tăng 74,4% trong nửa đầu năm 2023

17:16 30/06/2023

Trong tháng 6/2023, Hà Nội đã đón chào 2,21 triệu lượt khách du lịch, con số này tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 10% so với tháng trước.

Ngành du lịch Thủ đô đã chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2023. Sự tăng trưởng đáng kể đã được ghi nhận qua việc tăng 42% về lượng khách du lịch đến Hà Nội và tăng 74,4% về tổng thu từ khách du lịch so với cùng kỳ năm trước.

Theo thông báo từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 6/2023, Thủ đô đã đón chào 2,21 triệu lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 10% so với tháng trước. Trong số này, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đã tăng đến 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.

Du lịch bứt phá, doanh thu tăng 74,4% trong nửa đầu năm 2023
Du lịch Hà Nội bứt phá, doanh thu tăng 74,4% trong nửa đầu năm 2023.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, tổng số lượt khách du lịch đến Hà Nội đạt 12,33 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đã đạt 2,03 triệu lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ.

Tổng thu từ khách du lịch trong 6 tháng đầu năm ước đạt 44,9 nghìn tỷ đồng, tăng 74,4% so với cùng kỳ năm trước. Những con số ấn tượng này chứng tỏ ngành du lịch Thủ đô đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19.

Ngoài ra, hoạt động của các cơ sở lưu trú cũng đã tăng trưởng đáng kể. Hiện có tổng cộng 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng tại Hà Nội. Công suất sử dụng phòng trung bình của khách sạn trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 61,1%, tăng 31,1% so với cùng kỳ năm trước.

Để đạt được kết quả này, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp kích cầu, quảng bá và xây dựng các sản phẩm du lịch mới. Trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ ban hành và triển khai kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng thí điểm, tạo trải nghiệm thực tế tại các làng nghề, du lịch nông nghiệp, nông thôn và các điểm du lịch gắn liền với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì.

Mới đây, nhiều nhà hàng tại Hà Nội đã nhận được vinh danh từ thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới Michelin, đó là một điều kiện thuận lợi để Thủ đô tiếp tục quảng bá thương hiệu và xây dựng những sản phẩm ẩm thực độc đáo, mới mẻ kết hợp với ngành du lịch trong tương lai.

PV (t/h)