Hà Nội: Du lịch bứt phá, doanh thu tăng 74,4% trong nửa đầu năm 2023
Trong tháng 6/2023, Hà Nội đã đón chào 2,21 triệu lượt khách du lịch, con số này tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 10% so với tháng trước.
Ngành du lịch Thủ đô đã chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ trong 6 tháng đầu năm 2023. Sự tăng trưởng đáng kể đã được ghi nhận qua việc tăng 42% về lượng khách du lịch đến Hà Nội và tăng 74,4% về tổng thu từ khách du lịch so với cùng kỳ năm trước.
Theo thông báo từ Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 6/2023, Thủ đô đã đón chào 2,21 triệu lượt khách du lịch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 10% so với tháng trước. Trong số này, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đã tăng đến 2,8 lần so với cùng kỳ năm trước.
Tính từ đầu năm 2023 đến nay, tổng số lượt khách du lịch đến Hà Nội đạt 12,33 triệu lượt, tăng 42% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch quốc tế đã đạt 2,03 triệu lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ.
Tổng thu từ khách du lịch trong 6 tháng đầu năm ước đạt 44,9 nghìn tỷ đồng, tăng 74,4% so với cùng kỳ năm trước. Những con số ấn tượng này chứng tỏ ngành du lịch Thủ đô đang có sự phục hồi mạnh mẽ sau giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19.
Ngoài ra, hoạt động của các cơ sở lưu trú cũng đã tăng trưởng đáng kể. Hiện có tổng cộng 3.756 cơ sở lưu trú du lịch với 70.218 phòng tại Hà Nội. Công suất sử dụng phòng trung bình của khách sạn trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 61,1%, tăng 31,1% so với cùng kỳ năm trước.
Để đạt được kết quả này, Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp kích cầu, quảng bá và xây dựng các sản phẩm du lịch mới. Trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ ban hành và triển khai kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng thí điểm, tạo trải nghiệm thực tế tại các làng nghề, du lịch nông nghiệp, nông thôn và các điểm du lịch gắn liền với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì.
Mới đây, nhiều nhà hàng tại Hà Nội đã nhận được vinh danh từ thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới Michelin, đó là một điều kiện thuận lợi để Thủ đô tiếp tục quảng bá thương hiệu và xây dựng những sản phẩm ẩm thực độc đáo, mới mẻ kết hợp với ngành du lịch trong tương lai.
PV (t/h)
Cùng chuyên mục
Phú Thọ: Sản lượng chè búp tươi đạt 178.900 tấn/năm
Đồng Tháp: Phát động “Tháng Nhân đạo” cấp tỉnh năm 2024
Hà Nội: Đánh giá và phân hạng 2.000 sản phẩm OCOP trước thời hạn
Bộ Y tế làm việc với tỉnh Đồng Nai về vụ gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo khẩn trương rà soát giá vé máy bay
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu