Gặp gỡ Nguyễn Thị Hường - Á khóa Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2023

08:00 08/02/2024

Từ quê hương Bắc Giang đến với Hà Nội và trở thành tân sinh viên khóa 68 ngành Tài chính - Ngân hàng, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Nguyễn Thị Hường đã đạt danh hiệu Á khoa đầu vào tuyến sinh đại học năm 2023.

Nguyễn Thị Hường - Á khóa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2023
Nguyễn Thị Hường - Á khóa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2023.

Nỗ lực là chìa khóa của thành công

Vẫn còn vẹn nguyên cảm xúc hạnh phúc khi nhận thông báo mình đạt danh hiệu Á khoa của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cô bạn sinh viên đến từ Bắc Giang chia sẻ, em cảm thấy tư hào vì sự nỗ lực cua bản thân trong suốt những năm tháng phô thông đã được đền đáp, nhưng em cũng cần phải có gắng thất nhiều để xứng đàng với những gì Học viện đã trao tặng và niềm tin ở gia đình, người thân dành cho mình.

Đằng sau một kết quả rực rỡ là những tháng ngày "dùi mài kinh sử". Nguyễn Thị Hường đã áp dụng kế hoạch học tập phù hợp với bản thân bằng cách tuân thủ nguyên tắc học chắc kiến thức nền, không xem nhẹ những câu hỏi dễ, sau đó mới bắt đầu học chuyên sâu từng cấp độ, học đến đâu chắc chắn đến đó. Ngoài việc tập trung nghe giảng trên lớp, cô bạn còn tích cực tìm đến các trang web trên Internet để có thêm nguồn tài liệu đa dạng và tiếp thu kiến thức theo những cách sinh đông hơn. Kết quà của quá trình nỗ lực đó là Hường từ một trong những học sinh có học lực khá vươn lên vị trí top đầu trong lớp và đạt giải khuyến khích cáp tỉnh môn Địa lý.

Ảnh minh họa

Tiếp bước ước mơ thành hiện thực

Tự nhận xét về bản thân, cô bạn cảm thấy mình là một người hòa đồng, hướng ngoại và thích tham gia các hoạt động, sự kiện. Có lẽ, đây cũng là nguyên nhân Hường cảm thấy VNUA chính là ngôi trường có nhiều yếu tố phù hợp với mình. Cô bạn cũng cho biết thêm, lý do lựa chọn theo học tại Học viện là vì mong muốn được học tập trong một môi trường năng động, được tạo nhiều cơ hội khai phá năng lực bản thân, rèn giũa bản lĩnh vững vàng để sản sàng thích nghi với những biến động của xã hỏi.

Từ những ngày đầu tiên nhập học, Hướng đã ấn tượng với cơ sở vật chất của Học viện, các phòng thí nghiệm, thực hành hiện đại, đặc biệt là sự thân thiện, nhiệt tình của thầy cô và anh chị khóa trên đã giúp Hường không còn cảm thấy lạc lõng khi bước vào một môi trường mới.

Với thành tích học tập xuất sắc, tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024, Nguyễn Thị Hường đã được trao danh hiệu Á khoa đầu vào tuyển sinh đại học năm 2023. Đây là phần thưởng khích lệ lớn để cô bạn tiếp tục phấn đầu nhiều hơn nữa, mạnh mẽ tiến về phía trước và chinh phúc các mục tiêu đã đề ra.

Đạt được một thành quả cho bản thân như danh hiệu Á khoa, Hường nói đây không phải tất cả. Cô bạn nhận thấy, bản thân còn nhiều kiến thức cần học hỏi. Niêm vui vì chiến thắng nhỏ của Hường tồn tại trong một khoảnh khắc, nhưng niềm tự hào và niềm tin của em về khả năng của bản thân sẽ mãi là động lực để em tiếp tục vượt qua mọi thử thách, viết tiếp thành công trên con đường của mình. Chúc em có một chặng đường mới tại Học Viện Nông nghiệp Việt Nam thật nhiều niềm vui và ý nghĩa!

Nguyễn Lan Hương - Trung tâm quan hệ công chúng và hỗ trợ sinh viên