Gã khổng lồ chip Đài Loan TSMC dự báo tăng trưởng doanh thu hơn 20% vào năm 2024

23:10 18/01/2024

TSMC của Đài Loan dự báo doanh thu sẽ tăng hơn 20% vào năm 2024 bất chấp sự sụt giảm về chip trên diện rộng, được thúc đẩy bởi nhu cầu nóng bỏng đối với AI và chip điện toán hiệu năng cao.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (Mã chứng khoán: TSM) - nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ ghi nhận sự gia tăng đáng kể về doanh thu, vượt qua 20% trong năm 2024. Điều này được dự báo xuất phát từ nhu cầu mạnh mẽ về chip tiên tiến được sử dụng trong trí tuệ nhân tạo, mặc dù có những lo ngại về tình trạng yếu đuối trong ngành công nghiệp chất bán dẫn.

"Chúng tôi đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Cho đến thời điểm hiện tại, mọi thành tựu trong lĩnh vực này đều có sự đóng góp từ TSMC," CEO CC Wei chia sẻ tại một hội nghị. "Đối với các ứng dụng tiên tiến, nhu cầu đang tăng mạnh và TSMC gặp khó khăn trong việc đáp ứng đủ nhu cầu từ khách hàng, vấn đề này dự kiến sẽ tiếp tục trong năm tới."

Dự báo tăng trưởng được đưa ra sau khi TSMC công bố lợi nhuận ròng quý 4 giảm 19% xuống còn 238,7 tỷ Đài tệ, vượt qua dự kiến. TSMC cũng thông báo về kế hoạch mở rộng sản xuất tại Đức, Nhật Bản, Đài Loan và Hoa Kỳ để đáp ứng nhu cầu cao cấp về các loại chip tiên tiến của mình. Dự kiến, chi tiêu vốn sẽ duy trì ổn định trong khoảng 28-32 tỷ USD.

Mặc dù gặp khó khăn với thách thức từ lượng tồn kho cao vào năm 2023, nhưng TSMC dự báo sẽ đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. "Doanh thu năm 2024 dự kiến sẽ tăng trưởng từ mức thấp đến trung bình 20%, tính theo đồng đô la Mỹ," thông báo từ công ty.

Kết quả, cổ phiếu của TSMC đã tăng 7,6%, đạt mức 110,79 vào lúc 15:50 GMT.

Hải Anh